Hệ thống cảng biển Việt Nam hiện đã đón được những tàu biển thuộc loại lớn nhất thế giới nhưng đội tàu của Việt Nam lại chưa có sự phát triển tương xứng với tiềm năng và khẳng định vị thế. Cần những giải pháp gì và cơ chế, chính sách ra sao?
Hàng hải6 tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài do vi phạm tiêu chuẩn của IMO và ILO.
Giao thông 24hNói về khó khăn thị trường của các doanh nghiệp vận tải biển, người trong cuộc cũng như các phương tiện thông tin đại chúng đã đề cập hơn chục năm nay. Dẫn chứng số liệu sản xuất kinh doanh chỉ làm chúng ta đặt thêm câu hỏi “Tại sao đến giờ này các doanh nghiệp vận tải biển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vẫn còn sống sót được trước những con sóng lớn đến thế?”.
Kinh tế - Phát triển GTVTThực hiện đề án "đưa đội tàu biển VN ra khỏi danh sách đen của Tokyo-MOU trong năm 2014", theo Cục Đăng kiểm VN, trong năm 2017 đội tàu biển VN tiếp tục duy trì nằm trong danh sách trắng-xám của Tokyo-MOU.
Giao thông 24hViệc tiếp cận các chân hàng (nơi tập trung các đầu mối thu gom hàng hóa) nhập khẩu than có quy mô lớn, không có yêu cầu cao về kỹ thuật nhưng vẫn nằm ngoài tầm với của đội tàu biển Việt Nam.
Thị trườngTừ năm 2015 tới nay, số tàu biển của Việt Nam đã giảm tới 24%.
Doanh nghiệp