Ngày 29/6, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, sản lượng thi công dự án Tuyến tránh Long Xuyên đang đạt 71,23%.
Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, để thông tuyến chính trước ngày 20/8, các nhà thầu phải tập trung nguồn lực và hoàn thành các khối lượng như: Đối với gói thầu xây lắp 4A, phải hoàn thành lắp đặt dầm 2 cầu còn lại của Công ty ĐMA trước ngày 10/7. Đồng thời hoàn thành toàn bộ sàn giảm tải, tường chắn sàn giảm tải trước ngày 15/7 và triển khai hoàn thiện lớp cát gia cố xi măng trước ngày 15/7 để thi công đắp đầu mố cầu.
Đối với gói thầu 4B, các nhà thầu phải lắp đặt dầm cầu Cái Sao trước ngày 30/7, cầu Cái Sao Nhỏ trước trước ngày 10/7. Đối với gói 4C, phải lắp đặt dầm cầu Long Xuyên xong trước ngày 15/7/2023 và các cầu còn lại là cầu Trà Ôn và cầu Ông Câu trước ngày 10/7/2023. Hai gói 4B và 4C cũng phải hoàn thiện các công việc tương tự trước ngày 15/7 để có thời gian hoàn thành các hạng mục tiếp theo.
Trong 3 gói thầu xây lắp, hiện gói thầu CW4A do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long - Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn thi công đến nay đạt 73,72%.
Gói thầu CW4B do Liên danh Công ty CP Xây dựng công trình 568 - Công ty CP Xây dựng thương mại 299 đảm nhiệm đã thi công đạt hơn 72,63% giá trị hợp đồng.
Gói thầu CW4C do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam thực hiện đến nay đạt khoảng 68% giá trị hợp đồng.
Các nhà thầu đã triển khai 39 mũi thi công phần đường chính và cầu trên tuyến. Chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu đến ngày 20/8 các phương tiện có thể đi lại trên nền đường cát.
Tại buổi kiểm tra đôn đốc và làm việc cùng các nhà thầu, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận ghi nhận các nỗ lực của nhà thầu, tiến độ dự án đã được cải thiện.
Ban QLDA Mỹ Thuận cũng yêu cầu nhà thầu, đối với các công đoạn còn lại của từng hạng mục phải lập tiến độ mới, xây dựng kế hoạch chi tiết. Các giải pháp thực hiện đã có, những khó khăn nhất của dự án cũng đã vượt qua. Do đó, nếu trong quá trình thi công, nhà thầu có vướng mắc gì phải báo cáo lên Ban QLDA Mỹ Thuận để cùng tháo gỡ.
Trong thời gian tới, nhà thầu thi công cầu phải ưu tiên đắp vật liệu hai đầu cầu. Ngoài việc tập trung tài chính, huy động nhân lực đến công trường, nhà thầu cần thi công tập trung và có sản lượng để báo cáo.
Theo đó, việc đầu tư xây dựng dự án nhằm giảm ùn tắc và TNGT, đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt, liên tục trên Quốc lộ 91 đoạn qua thành phố Long Xuyên. Đặc biệt từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt rút ngắn thời gian từ Thành phố Châu Đốc về cầu Vàm Cống và giảm kẹt xe trong nội thị của thành phố Long Xuyên. Đây cũng là dự án phát huy hiệu quả của các tuyến đường hiện hữu như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đầu tư.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.