Đồng Nai yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách đến các vùng dịch

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/08/2020 05:12

Để phòng chống, dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các doanh nghiệp vận tải dừng hoạt động xe khách đến vùng có dịch.

unnamed
Đồng Nai yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách đến các vùng dịch.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị doanh nghiệp vận tải trên địa bàn dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ và đường thủy đến các địa phương có dịch Covid-19 từ ngày 4/8.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã, bến thủy, bến khách ngang sông tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đường bộ, đường thủy từ Đồng Nai đi đến các tỉnh, thành phố có dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có dịch không được dừng, đón trả khách.

Các trường hợp đặc biệt vẫn được vận chuyển hành khách như xe chở khách vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly và xe đưa đón công nhân, chuyên gia cũng như xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Riêng các hoạt động vận chuyển hành khách không qua các tỉnh, thành phố có dịch vẫn hoạt động bình thường.

Sở GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tiếp tục triển khai lại các biện pháp phòng dịch như: trang bị nước rửa tay; tất cả tài xế, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách trong nhà ga và trên các xe. Khi hành khách có dấu hiệu sốt ho, khó thở cần thông báo ngay cho tài xế, tiếp viên để có hướng xử lý.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe tạm ngưng việc tổ chức công tác đào tạo, các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 4/8. Lịch đào tạo, sát hạch lái xe sẽ chuyển sang thời gian thích hợp khác cho đến khi có văn bản mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận