Dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi lùi thời gian thông xe

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/07/2018 09:25

Theo đó, dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi tiếp tục xin lùi thời gian thông xe đến tháng 9/2018.


 

44
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tại hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến tuyến đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trong chuyến công tác đến hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h30 ngày 30/7, tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), sau khi nghe báo cáo vụ việc tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đối với trục đường Bắc - Nam qua địa phương, hiện nay bên cạnh tuyến QL1A còn có tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuy nhiên tuyến này hiện chưa thông xe.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi được thông xe thì chắc chắn lưu lượng xe đi qua QL1A khu vực Điện Bàn sẽ có sự giảm xuống. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề cập, thời gian khánh thành tuyến đường này tiếp tục bị lùi lại vào tháng 9/2018 tới đây.

Trước đó, vào ngày 13/4, trong văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Thứ trưởng Bộ GTVT  Lê Đình Thọ đã yêu cầu lãnh đạo đảm bảo tiến độ hoàn thành và thông xe trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn sử dụng vốn WB (km65-km139+520) trước ngày 30/6/2018.

Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, thời hạn thông xe cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi tiếp tục được lùi lại thêm một tháng. Tại văn bản ngày 4/7 của Bộ GTVT thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án, đối với dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu VEC tập trung nguồn lực khẩn trương hoàn thành các gói thầu, đảm bảo an toàn giao thông tuyến chính để thông xe kỹ thuật dự án trước ngày 30/7/2018 và không tổ chức thu phí ngay cho đến khi hoàn thiện toàn bộ công trình, tổ chức khánh thành trong tháng 9/2018.

Đến ngày 26/7, trong báo cáo gửi Bộ GTVT tổng hợp kết quả thực hiện kết luật chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT tại Thông báo kết luận tháng 7/2018, Tổng giám đốc VEC ông Trần Văn Tám cho biết: VEC đã hoàn thành nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng yêu cầu VEC tập trung nguồn lực hoàn thành các gói thầu, đảm bảo an toàn giao thông tuyến chính để thông xe kỹ thuật dự án trước 30/7 và không tổ chức thu phí ngay cho đến khi hoàn thiện toàn bộ công trình, tổ chức khánh thành trong tháng 9/2018.

Tuy vậy, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi cho đến ngày 30/7 (thời hạn thông xe theo yêu cầu của Bộ GTVT) vẫn chưa được đưa vào thông xe đúng tiến độ. Sáng 30/7, lãnh đạo VEC cũng đã có thông báo nhanh yêu cầu Ban QLDA Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu bố trí gác trực không cho phép các xe lưu thông vào tuyến nhằm tránh tình trạng mất trật tự và nguy cơ xảy ra tai nạn…

Ý kiến của bạn

Bình luận