Du lịch Hàn Quốc giảm mạnh vì Trung Quốc

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Du lịch 28/04/2017 09:10

Ngành du lịch xứ Hàn đang chịu mức giảm 40% trong số khách Trung Quốc đến thăm vào năm ngoái vì hàng loạt hãng lữ hành, nhóm du lịch hủy chuyến.

 

170310101420-south-korea-economy-troubles-780x439_

Theo CNN, các hãng lữ hành Đại lục hủy tour vì tức giận đối với việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ gây tranh cãi tại Hàn Quốc. Giới chức Trung Quốc được cho là đã ra lệnh cho nhiều hãng du lịch ngừng bán tour đến Hàn Quốc hồi tháng trước.

Triển vọng cho ngành du lịch xứ Hàn cũng ảm đạm. Theo đánh giá của ForwardKeys, nhà cung cấp dữ liệu du lịch, số khách Trung Quốc đặt phòng từ bốn đến tám ngày ở xứ Hàn hạ 28% trong quý 2/2017 so với cách đây một năm. Trung Quốc đã và đang phản đối mạnh mẽ hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc, cho rằng nó đe dọa an ninh và gây ra căng thẳng nhiên liệu trong khu vực. Seoul thì cho hay hệ thống này được thiết kế để giảm mối đe dọa từ Triều Tiên.

Nhiều doanh nghiệp xứ Hàn chỉ dựa vào du khách ngoại đang chật vật. Dân Trung Quốc chiếm 8 triệu trong tổng số 17 triệu du khách đến Hàn vào năm ngoái. Họ cũng là nhóm khách chi tiền mạnh tay. Giám đốc Kil Ki-yon của hãng Seoul Tiger Bus, cho hay: “Số nhóm khách Trung Quốc ở Seoul kể từ cuộc khủng hoảng tên lửa THAAD giảm mạnh”.

Tập đoàn Lotte cũng cho hay nhiều cửa hàng miễn thuế của họ cũng chịu cú sốc lớn. Doanh số bán cho khách Trung Quốc từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 năm nay giảm 40% so với cách đây một năm. 80% doanh số hàng miễn thuế được bán cho khách Trung Quốc.

Khó khăn của ngành du lịch Hàn đến vào giữa thời điểm tầng lớp trung lưu Đại lục ngày càng tăng đi du lịch nước ngoài. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, người Trung Quốc chi 261 tỉ USD để du lịch ngoại quốc năm 2016, tăng 12% so với năm 2015. Theo ForwardKeys, du lịch các nước Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ các vấn đề mà Hàn Quốc đang vấp phải với Đại lục.

Ý kiến của bạn

Bình luận