Ducati Scrambler chạy điện đầu tiên trên thế giới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/04/2018 09:49

Chiếc mô tô hoài cổ Ducati Scrambler đã không chỉ được Ducati Thái Lan độ thành dáng cafe racer, mà còn chuyển hoàn toàn hệ động lực từ xăng sang điện.

xedoisong_ducati_scrambler_ev_1_mypi
 

Kể từ khi dòng xe hoài cổ Ducati Scrambler được ra mắt, chi nhánh Ducati Thái Lan đã có nhiều dự án độc đáo với chiếc mô tô này. Vào năm 2015, Ducati Thái Lan đã từng cất công liên hệ với tay đua nổi tiếng Paul Smart để cùng hợp tác chế tạo 24 chiếc Scrambler Paul Smart đặc biệt. 1 năm sau đó, họ lại tiếp tục hợp tác với tay đua Mike Hailwood để thực hiện một phiên bản tương tự. Tại triển lãm Bangkok vừa diễn ra, Ducati Thailand lại một lần nữa gây "sốc" bởi chiếc Scrambler độ có tên gọi Project D-EV.

 Với dự án D-EV, Ducati Thái Lan đã hủy bỏ kiểu dáng scrambler nguyên bản của chiếc xe, thay vào đó độ nó thành cafe racer. Ở phía trước, dàn đầu nguyên bản của Scrambler đã được nâng cấp hoàn toàn với đèn pha chóa tròn full LED, nằm giữa cặp phuộc USD với chất lượng cao hơn phuộc nguyên bản. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã nâng từ đĩa đơn lên đĩa kép phía trước, kèm theo cặp heo Brembo M50 cao cấp được lấy từ Ducati 1199/1299 Panigale.

 Những fan của Ducati cũng có thể dễ dàng nhận ra bộ mâm 3 cây chữ Y trên Scrambler D-EV đã được lấy từ Ducati Multistrada 1200. Tuy nhiên, Ducati Thái Lan đã hoàn thiện lại bộ mâm này trong tông màu đen bóng kết hợp phay bóng kim loại đẹp mắt. Bọc xung quanh những chiếc mâm Multistrada là cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa, vốn thường xuất hiện trên các dòng superbike cao cấp nhất hiện tại. Dù có bình xăng nguyên bản, tuy nhiên nhờ có yên và ghi-đông clip-on, bản độ Scrambler D-EV đã có dáng cafe racer thuần.

xedoisong_ducati_scrambler_ev_2_raqp
 


 Thiết kế mâm sau của Ducati Multistrada vốn dành cho gắp đơn, tuy nhiên Ducati Thái Lan đã sử dụng gắp đôi cho chiếc Scrambler D-EV. Bộ gắp của xe đã được CNC nguyên khối từ nhôm và với thay đổi này, vị trí phuộc monoshock phía sau của Scrambler cũng được thay đổi. Thay vì nằm lệch về bên trái, cây phuộc nay đã được bắt chính giữa khung nhờ có phần pad hàn thêm vào khung chính. Sức mạnh của động cơ được dẫn tới bánh sau thông qua dây cu-roa thay vì xích nguyên bản, và bánh sau được hãm lại bởi heo Brembo 2 piston đối xứng.

Tuy nhiên, điểm khiến Scrambler D-EV khác biệt so với những bản độ Scrambler từ trước tới nay đó là hệ động lực của chiếc xe. Thay vì động cơ L-Twin truyền thống, Ducati Thái Lan đã thay cho chiếc xe một mô-tơ điện mạnh chỉ 44,2 mã lực, nhưng có mô-men xoắn lên tới 107Nm có thể đạt được gần như tức thì. Động cơ điện này lấy năng lượng từ khối pin 5,6kW.

 Theo Ducati Thái Lan, sau khi được độ hệ động lực điện, Scrambler EV đã nhẹ hơn phiên bản chạy xăng bình thường gần 5kg, đạt trọng lượng chỉ 165kg. Chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 160km/h và có tầm hoạt động hơn 100km - không bằng Scrambler nguyên bản, nhưng vẫn có thể coi là những con số khá ấn tượng với một chiếc mô tô điện.

 Dự án Scrambler D-EV đã thể hiện tầm nhìn về một chiếc Ducati tương lai, khi động cơ đốt trong bị "khai tử" hoàn toàn. Hiện đã có hiệu năng vận hành tương đối ấn tượng, những chiếc mô tô điện như Ducati Scrambler D-EV chắc chắn sẽ càng mạnh mẽ hơn, đi được xa hơn và nạp điện nhanh hơn với sự phát triển của công nghệ pin. Có lẽ khi thay thế hoàn toàn cho những chiếc mô tô truyền thống, điểm trừ duy nhất của chúng đó là không có được âm thanh động cơ đã quen thuộc với các biker hiện nay!

Ý kiến của bạn

Bình luận