Dùng biện pháp mạnh chấn chỉnh nhà thầu làm chậm cao tốc Diễn Châu–Bãi Vọt

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đường bộ 12/04/2022 14:49

Bộ GTVT yêu cầu bù tiến độ đã chậm và có giải pháp mạnh để xử lý các nhà thầu thi công chậm tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.


Công trường thi công hạng mục đúc dầm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Công trường thi công hạng mục đúc dầm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), đến hết tháng 3/2022, sản lượng dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đạt 2,3%, chậm khoảng 6,3% so với kế hoạch.

Theo Cục QLXD&CLCTGT, nguyên nhân chậm là do công tác quản lý, điều hành của doanh nghiệp dự án chưa hiệu quả, lựa chọn nhà thầu thi công chậm, các nhà thầu huy động nhân sự, máy móc, thiết bị chưa đúng cam kết của hợp đồng, thiếu nhiều mũi thi công (mới bố trí 32/66 mũi thi công).

“Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 (đại diện chủ đầu tư), nhà đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm túc triển khai thực hiện để bù lại tiến độ đã chậm, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà thầu thi công chậm tiến độ”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

Được biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Dự án được đầu tư đầu tư theo hình thức PPP với tổng vốn đầu tư khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 5/2021, hoàn thành năm 2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận