Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Trong văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải mới đây về tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án Quốc lộ 1 (QL1) đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ: Các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ có khối lượng bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm với tổng chiều dài trên 376.000m và tổng diện tích gần 1.273.000 m2.
Cập nhật đến ngày 30/9, các đơn vị thi công mới sửa chữa được 86% diện tích mặt đường bị hằn lún, còn 34% diện tích mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm chưa được sửa chữa.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản đôn đốc nhắc nhở. Nhiều đoạn nhà đầu tư BOT, các Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu khắc phục nhưng vẫn còn tồn tại, đặc biệt nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được hoàn trả để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để ngay khối lượng hằn lún vệt bánh xe sâu lớn hơn hoặc bằng 2,5cm còn lại.
Với các dự án BOT không sửa chữa khắc phục sẽ bị dừng thu phí. Đối với các dự án trái phiếu Chính phủ không sửa chữa, đại diện các chủ đầu tư huy động đơn vị khác sửa chữa khắc phục bằng kinh phí bảo hành công trình.
Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Trong quá trình thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục, các đơn vị phải thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải về các giải pháp khắc phục và giải pháp sửa chữa, xử lý hư hỏng hằn lún vệt bánh xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.