Ảnh minh họa |
Ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban QLDA đường sắt thông tin, đến ngày 31-12-2016, dự án đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng xây lắp gồm: toàn bộ trụ và dầm khu gian; toàn bộ kết cấu chính các nhà ga và đang triển khai công tác hoàn thiện; cơ bản hoàn thành rải ray đường thử tàu và 70% đường ray chính tuyến; triển khai thi công đồng loạt 14/16 hạng mục kiến trúc trong khu Depot (trong đó 5/14 hạng mục đã hoàn thành kết cấu chính và đang triển khai công tác hoàn thiện), các hạng mục còn lại đang thi công đến kết cấu thân nhà.
Đại diện chủ đầu tư đã yêu cầu Tổng thầu EPC, đến hết quý I-2017, phải hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Đây là 2 đường găng tiến độ mà dự án bắt buộc phải hoàn thành nếu muốn chạy thử không tải vào tháng 10-2017.
Cụ thể, hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc gồm cả khu Depot trước ngày 31-3-2017; hoàn thành lắp đặt thiết bị ngày 31-7-2017; đóng điện toàn tuyến ngày 1-9-2017. Dự kiến, dự án bắt đầu vận hành chạy thử (gồm căn chỉnh tổng hợp, vận hành thử không tải, vận hành thử chở khách mô phỏng) vào ngày 1-10-2017. Thời gian vận hành thử là 3-6 tháng, tùy thuộc vào kết quả chạy thử để tiến hành đưa vào khai thác thương mại. Vào cuối tháng 12-2016, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận điều chỉnh tiến độ hoàn thành và đưa dự án vào khai thác thương mại trong quý I-2018.
Ông Lê Kim Thành thông tin, Ban QLDA đang chờ nguồn vốn bố trí kế hoạch năm 2017 để giải ngân tiếp sản lượng đã thực hiện trong năm 2016. Trong 5 năm thi công, từ mức đầu tư ban đầu 552 triệu USD, dự án đã đội giá lên 891 triệu USD. Tháng 9 vừa qua, dự án tiếp tục phải điều chỉnh quy mô vốn, tăng thêm 250,62 triệu USD do biến động giá.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.