Đường sắt chạy thử tàu an sinh từ ngày mai

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
06/06/2022 15:40

Hai tuyến tàu an sinh sẽ được ngành đường sắt tổ chức chạy thử không đón, trả khách nhằm xây dựng định mức các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật.

Chạy tàu an sinh mang tính trách nhiệm với xã hội nhiều hơn là tính đến lỗ lãi (Ảnh minh họa)

Chạy tàu an sinh mang tính trách nhiệm với xã hội nhiều hơn là tính đến lỗ lãi (Ảnh minh họa)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ tổ chức chạy tàu thử phục vụ công tác xây dựng định mức các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật an sinh xã hội trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Hà Nội - Quán Triều (Thái Nguyên).

Theo đó, từ ngày mai (7/6), ngành Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy đôi tàu ĐĐ5/6 từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Đồng Đăng và ngược lại. Tàu ĐĐ5 xuất phát ga Gia Lâm lúc 7h29, tàu ĐĐ6 xuất phát ga Đồng Đăng lúc 15h10.

Tuyến Hà Nội-Quán Triều ngày 8/6 tổ chức chạy đôi tàu QT1/2. Tàu QT1 xuất phát ga Gia Lâm lúc 8h40, tàu QT2 xuất phát ga Quán Triều lúc 14h50.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin thêm, các tàu ĐĐ5/6, QT1/2 chạy để phục vụ đoàn đi công tác, xây dựng các định mức kinh tế-kỹ thuật phục vụ chạy tàu sắp tới, không tổ chức đón, trả khách.

Từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm 2020, ngành Đường sắt đã giảm tần suất chạy tàu an sinh và tạm dừng toàn bộ từ 16/3/2020.

Trước đó, tháng 7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc các tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều và Yên Viên - Hạ Long được Nhà nước hỗ trợ khi thực hiện vận tải phục vụ nhiệm vụ an sinh xã hội.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp liên quan thực hiện chính sách chạy tàu an sinh xã hội theo đúng quy định của pháp luật về đường sắt, ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật có liên quan, bảo đảm không để xảy ra tình trạng lạm dụng gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết mỗi năm, để duy trì vận hành 3 tuyến tàu an sinh, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội lỗ tới 20 tỷ đồng với tần suất mỗi ngày một chuyến. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kỳ vọng thời gian tới sẽ có chính sách hỗ trợ để bù đắp các chi phí cho các đơn vị vận tải đường sắt để có thể duy trì các tuyến tàu an sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận