Đường sắt Việt Nam muốn vay nguồn vốn ưu đãi để đầu tư toa tàu hiện đại - Ảnh: TUẤN PHÙNG |
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ thay thế dần các chủng loại đầu máy, toa xe lạc hậu kỹ thuật, công suất nhỏ đã sử dụng nhiều năm bằng toa xe khách được sản xuất bằng công nghệ mới hiện đại của các nước công nghiệp phát triển vào khai thác trên các tuyến đường sắt tại Việt Nam.
Việc này nhằm để giảm chi phí giá thành, nâng cao hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh và thị phần của vận tải đường sắt.
Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ đầu tư 100 đầu máy mới với kinh phí 2.164 tỉ đồng; đầu tư 150 toa xe khách có kinh phí 1.674,5 tỉ đồng; đầu tư 300 toa xe vận chuyển container kinh phí 270 tỉ đồng; đầu tư thay thế 500 toa xe có tốc độ chạy dưới 60km/h với kinh phí 550 tỉ đồng.
Trong tổng mức đầu tư dự kiến 4.658,8 tỉ đồng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến sử dụng 1.397,64 tỉ đồng (30%) vốn đối ứng của Tổng công ty và các công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn. Còn lại 3.261,16 tỉ đồng(70%) vay từ ngân hàng...
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cam kết sẽ chấp hành đầy đủ các thủ tục vay vốn nếu được Chính phủ chấp thuận, thực hiện nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay ngân hàng theo đúng quy định của hợp đồng vay vốn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.