Nhằm kích cầu hành khách đi lại bằng đường sắt, hướng đến dịch vụ ngày một chuyên nghiệp hơn, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi “4.600 vé giảm giá 30%” cho hành khách đi trong tháng 11/2022.
Giao thông 24hNgành đường sắt bán hơn 176 nghìn vé tàu Tết Quý Mão 2023 với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút hành khách.
Vận tảiCục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị TCT Đường sắt VN hoàn chỉnh và trình lại kế hoạch lựa chọn nhà thầu điều chỉnh công trình cầu Gò Dưa.
Đường sắtTrật tự ATGT đường sắt hiện nay đặt ra nhiều thách thức: số vụ tai nạn còn cao, số người chết giảm chậm, còn nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGTPhó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa đồng ý về chủ trương phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Đường sắtTà vẹt là một trong những bộ phận quan trọng của kiến trúc tầng trên đường sắt. Đường sắt Việt Nam hiện nay sử dụng nhiều loại tà vẹt: tà vẹt bê tông, tà vẹt sắt, tà vẹt gỗ. Trong đó, tà vẹt bê tông chiếm tỉ lệ 55,5%, tà vẹt sắt chiếm tỉ lệ 32,5%. Đối với tà vẹt bê tông hai khối có nhược điểm thanh thép nối hay bị rỉ, thanh thép nối có độ cứng chịu uốn nhỏ nên dễ bị uốn lên xuống làm sai lệch cự ly đường, diện tích áp xuống đá nhỏ. Tà vẹt bê tông dự ứng lực có nhược điểm khối lượng lớn, khó vận chuyển và lắp đặt. Đối với tà vẹt sắt có nhược điểm thời gian sử dụng ngắn, khả năng dẫn điện mạnh nên khó sử dụng trên đường điện khí hóa hoặc dùng tín hiệu tự động, lực kháng uốn kém và lực động lên ballast lớn, chèn đá dưới tà vẹt khó khăn. Tà vẹt gỗ thường dễ bị mục, tuổi thọ ngắn, dễ nứt dọc thớ.
Diễn đàn khoa họcĐây là chủ đề của cuộc hội thảo chuyên đề diễn ra sáng 15/4 tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học lĩnh vực đường sắt.
Giao thông 24hĐường ghi là thiết bị tuyến đường để đoàn tàu chuyển từ đường này sang đường khác, hoặc vượt qua đường khác. Ghi gồm 3 phần: Bộ phận đầu ghi là bộ phận của ghi dùng để điều khiển hướng đi của đoàn tàu; Bộ phận tâm ghi và ray hộ bánh là bộ phận của ghi được đặt tại vị trí chính tuyến và hướng rẽ giao nhau trong bộ ghi; bộ phận nối dẫn là bộ phận của ghi nối bộ phận lưỡi ghi với bộ phận tâm ghi và ray hộ bánh.
Diễn đàn khoa họcTừ ngày 1/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai phương thức trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử. Đây là tính năng mới được bổ sung nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Giao thông 24hTrước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus SARS - CoV - 2 tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch trong tình hình mới và đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu.
Giao thông 24h