Liên minh châu Âu hiểu rõ điểm nghẽn trong phát triển hạ tầng trạm sạc và đang thảo luận đề xuất quy định mới, nhằm thúc đẩy hạ tầng.
Sau cuộc họp của Chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu (PFUE) tại Pháp vào tháng 6/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải châu Âu đã đề xuất các mục tiêu bắt buộc đối với tất cả các quốc gia thành viên.
Luật mới sẽ yêu cầu khoảng cách tối đa là 60 km (37 dặm) giữa tất cả các trạm sạc EV được lắp đặt dọc theo toàn bộ mạng lưới đường bộ châu Âu.
Mỗi mô-đun sạc (trụ sạc) cũng phải đạt được mức công suất tối thiểu là 150 kW để có khả năng sạc nhanh.
Nếu được ban hành, các quốc gia thành viên EU phải tuân thủ các quy định mới trên tất cả các tuyến đường xuyên châu Âu vào năm 2025 và thực hiện những thay đổi tương tự cho toàn bộ mạng lưới đường bộ tại từng quốc gia thành viên vào năm 2030.
Các nhà lập pháp EU cũng không dừng lại ở số lượng, cự ly và tính khả dụng của trạm sạc.
Các quy định mới cũng sẽ thiết lập bộ tiêu chuẩn hóa thiết bị đầu cuối, các bộ sạc đa năng và hệ thống thanh toán thống nhất, giúp đơn giản hóa quy trình mua điện nạp vào ô tô của khách hàng.
Các quy định mới nhất nằm trong khuôn khổ “Fit for 55″ của EU, nhằm mục đích giảm lượng khí thải CO2 xuống 55% vào năm 2030.
Tuy nhiên, Nghị viện châu Âu sẽ cần phải thông qua một lần nữa vào tháng 9 tới, trước khi chính thức trở thành luật mới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.