Với mức giá 52 triệu Bảng Anh, chiếc siêu xe cổ Ferrari 250 GTO với số serial 4153GT đã trở thành mẫu xe hơi đắt nhất trong lịch sử. |
Chỉ được sản xuất với số lượng 39 chiếc từ năm 1962 tới 1964 và có lịch sử thi đấu thành công tại các giải đua, ngày nay những chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO luôn được định giá cao ngất ngưởng. Mới đây, chiếc Ferrari 250 GTO với số serial 4153GT đã xác lập kỷ lục mới khi trỏ thành mẫu xe hơi đắt nhất trong lịch sử. Nó đã được David MacNeil - Giám đốc công ty thảm trải sàn & phụ kiện xe hơi WeatherTech tại Mỹ mua lại với mức giá lên tới 52 triệu Bảng Anh - hay 1.587 tỷ đồng theo tỷ giá quy đổi hiện tại.
So với những chiếc 250 GTO khác, chiếc xe 4153GT không chỉ nổi bật bởi màu sơn bạc với vạch trang trí vàng thay vì màu đỏ Rosso Corsa truyền thống nhà Ferrari. Thi đấu cho đội Ecurie Francorchamps và Equipe National Belge tới từ Bỉ, nó đã có một lịch sử hào hùng trong các giải đấu khác nhau. Vào năm 1963 tại giải Le Mans 24h với sự điều khiển của tay đua Pierre Dumay và Léon Dernier, nó đã về thứ 4 chung cuộc. 1 năm sau đó, chiếc xe đã vô địch giải Tour de France kéo dài tới 10 ngày.
Chỉ trong các năm 1964 và 1965, chiếc 250 GTO này đã tham gia tới 14 giải đua khác nhau, sau đó tiếp tục đua tại Tây Ban Nha từ năm 1966 tới 1969. Một điều đặc biệt đó là dù rất tích cực thi đấu tại nhiều sự kiện, tuy nhiên chiếc xe hoàn toàn chưa bao giờ gặp bất kỳ tai nạn nào. Cho tới thập niên 90 của Thế kỷ XX, nó đã được công ty chuyên Ferrari nổi tiếng Anh Quốc DK Engineering làm mới lại, trước khi tiếp tục được chính Ferrari phục chế và cấp chứng chỉ xe cổ Ferrari Classiche vào năm 2012/2013.
Chiếc Ferrari 250 GTO với số serial 4153GT là 1 trong số 33 xe với thân theo mẫu 1962-63, thường được gọi là Series I. Kể từ năm 1964, 3 chiếc xe đã được sản xuất với thân theo mẫu của dòng 250 LM - thường được gọi là Series II - và 3 chiếc 250 GTO khác sở hữu động cơ lớn hơn, khiến chúng trở thành 330 GTO Special. Vào năm 1964, 3 trong số 33 chiếc 250 GTO nguyên bản cũng đã được nâng cấp lên thân xe kiểu Series II.
Trái với suy nghĩ của nhiều người, con số 250 trong tên gọi của xe không nhằm chỉ tổng dung tích của toàn bộ động cơ, mà chỉ tính riêng 1 xi-lanh. Mỗi xi-lanh của xe có dung tích 250cc và do 250 GTO sở hữu cấu hình máy V12 nạp khí tự nhiên, dung tích động cơ của siêu xe này là 3.0l. Động cơ này cho công suất khoảng 300 mã lực. Khi còn được bán ra, mỗi chiếc 250 GTO có giá 18.000 USD tại Mỹ - một con số khổng lồ vào thời điểm đó và tương đương hơn 145.000 USD theo tỷ giá hiện tại.
Đương nhiên, những chiếc Ferrari 250 GTO sẽ vĩnh viễn không bao giờ có thể được bán với giá khoảng 145.000 USD nữa. Theo chuyên gia về lịch sử Ferrari Marcel Massini dự đoán, một chiếc 250 GTO trong trạng thái được phục chế hoàn hảo, nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt là từng thành công trong các giải đua khác nhau có thể sẽ bị đội giá lên tới hơn 100 triệu USD trong 5 năm tới!
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.