Ferrari 812 Superfast không “lu mờ” trước SF90 Stradale nhờ gói độ Novitec N-Largo

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/06/2019 08:15

Hiện đã bị đẩy xuống hàng "thứ phẩm", nhưng siêu xe Ferrari 812 Superfast vẫn giữ được sức hấp dẫn của mình - đặc biệt khi độ thêm gói nâng cấp N-Largo từ Novitec.

xedoisong_ferrari_812_superfast_novitec_n_largo_1_
 

Không tính tới các siêu phẩm đặc biệt như LaFerrari hay Monza SP1/SP2, Ferrari 812 Superfast từng giữ vị trí là model đứng đầu trong danh mục sản phẩm của hãng siêu xe tới từ Maranello, Ý. Dù vị trí này của 812 Superfast vừa được nhường lại cho tân binh Ferrari SF90 Stradale vào tuần qua, nhưng nó vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong số các dòng Ferrari hiện đại ngày nay bởi động cơ V12 dung tích "khổng lồ" 6.5l - hoàn toàn không sử dụng hệ thống nạp khí cưỡng bức hay "điện hóa" nào.

Một lần nữa ngoại trừ các siêu phẩm số lượng nhỏ, hiện tại ngoài 812 Superfast chỉ còn GTC4Lusso là còn động cơ V12 tương tự. Nhưng chiếc shooting brake này  sẽ không đem tới cảm xúc mãnh liệt khi ngắm nhìn và điều khiển bằng 812 Superfast. Mặc dù vậy dưới tay các hãng độ, 812 Superfast vẫn còn có thể trở nên hoang dại và đặc biệt hơn nữa - để chứng minh cho điều này, hãng độ Đức Novitec đã công bố gói nâng cấp toàn diện N-Largo dành riêng cho chiếc xe.

Điểm khiến gói N-Largo trở nên đặc biệt so với các cấu hình độ thấp hơn từ Novitec đó là gói nâng cấp này đi kèm với bộ widebody giúp thay đổi gần như hoàn toàn kiểu dáng thân xe nguyên bản. Trong trường hợp của 812 Superfast, gói N-Largo đã giúp siêu xe Ferrari này được nới rộng hơn tới 7cm ở phía trước và 14cm ở phía sau. Điều này có được là nhờ những dè ốp bằng sợi carbon, không chỉ khiến chiếc xe cơ bắp hơn mà còn tối ưu luồng không khí chạy qua mỗi dè xe.

Chưa dừng lại ở 2 bên thân xe, mọi vị trí ngoại thất còn lại của chiếc 812 Superfast với gói N-Largo đều có một chi tiết nào đó khác với nguyên bản. Chúng bao gồm cánh gió nhỏ gắn trên mui xe, cánh đuôi phía sau, nắp ca-pô mới và cản trước với các hốc gió rộng hơn nhiều để làm mát động cơ 6.5l hiệu quả. Không chỉ sửa đổi lại thiết kế thân xe một cách triệt để, Novitec còn thay cho 812 Superfast bộ mâm mới làm từ hợp kim nhẹ với đường kính lên tới 21 inch ở bánh trước và 22 inch phía sau.

Kết thúc những thay đổi ngoại thất là hệ thống treo với các lò xo mới, đưa thân của 812 Superfast xuống sát đất hơn 35mm. Mặc dù cực thấp, nhưng người lái cũng gần như không phải lo về việc xe chạm gầm khi ở phía trước, Novitec đã trang bị cho 812 Superfast hệ thống nâng đầu thủy lực. Chỉ bằng một nút bấm, phần đầu xe sẽ đươc nâng cao 40mm để có thể dễ dàng vượt qua phần lớn các chướng ngại vật thông thường trên đường bằng như gờ giảm tốc.

  Và không chỉ có ngoại thất, Novitec cũng có thể dọn lại toàn bộ nội thất của 812 Superfast theo mọi ý tưởng và sở thích của khách hàng. Để chứng mình điều này, hãng đã bọc lại hoàn toàn cabin của chiếc xe "demo" với màu tím khá lòe loẹt kết hợp với tông đen. Vật liệu được sử dụng trên bản độ là alcantara nhưng đương nhiên, người mua xe cũng có thể đặt bọc cabin trong những loại da cao cấp nhất.

 Không chỉ độ lại thiết kế, Novitec còn "chạm nhẹ" động cơ xe để cso thể nâng công suất lên 829 mã lực và mô-men xoắn 751Nm. So với 812 Superfast nguyên bản, những con số này lần lượt lớn hơn 40 mã lực và 33Nm - nghe có vẻ không nhiều nhưng cần lưu ý rằng động cơ nạp khí tự nhiên của xe khó nâng cấp hơn so với máy tăng áp hay siêu nạp. Hệ thống xả 4 ống với van điều chỉnh âm thanh giúp khoe tiếng nổ từ cỗ máy V12 này một cách uy lực hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận