Lấy nền tảng từ mẫu GTC4 Lusso V12, GTC4 Lusso T sử dụng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít từ Ferrari California T. Tuy nhiên, Lusso T không sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh như của đàn anh Lusso V12, thay vào đó là hệ thống dẫn động cầu trước, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép.
Mặc dù sử dụng chung động cơ với mẫu California T nhưng Lusso T lại được các kỹ sư của Ferrari nâng cấp hiệu suất lên đáng kể, từ 552 mã lực tại 7.500 vòng/phút trên California T lên 602 mã lực cũng tại 7.500 vòng/phút.
Mô-men xoắn từ 725 Nm tại 4.750 vòng/phút lên 845 Nm tại dải vòng tua từ 3.000 – 5.250 vòng/phút. Ở đàn anh Lusso V12, các thông số lần lượt là 680 mã lực và mô-men xoắn 668 Nm. GTC4 Lusso T mất 3,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h trước khi chạm mốc 317 km/h. Ở Lusso V12 là 3,4 giây và 333 km/h.
Bên dưới Lusso T, khung gầm trợ điện được hiệu chỉnh lại, 4 bánh lái kết hợp với hệ thống kiểm soát trượt (SSC) giúp xe phản ứng nhanh hơn khi đang vào và ra cua nhờ trục bánh sau chuyển động cùng hướng với thân xe.
Ferrari cũng xử lý hệ thống kiểm soát tăng biến để giảm độ trễ của bộ phận tăng áp đến mức thấp nhất. Cuối cùng, mô-men xoắn từ khi vào số 3 đến số 7 được điều chỉnh để tốc độ chuyển số nhanh nhất.
Về thiết kế, GTC4 Lusso T chịu ảnh hưởng bởi phong cách shooting brake của đàn anh Lusso V12, bên trong có hỗ trợ màn hình HD 10,3 inch hiển thị thông số xe cũng như phục vụ việc giải trí trên xe.
GTC4 Lusso T được sản xuất chủ yếu cho thị trường Trung Quốc, nơi mà mức thuế của xe có động cơ trên 4.0 lít là 40%, trong khi từ 3.0 lít đến 4.0 lít chỉ là 25%.
Hiện tại, Ferrari vẫn chưa công bố giá cho mẫu GTC4 Lusso T, nhưng có thể nó sẽ nằm ở mức giá 200.000 – 210.000 bảng Anh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.