Fiat Chrysler đối mặt với cáo buộc che giấu thông tin lỗi xe hơi

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/08/2015 06:22

Fiat Chrysler đã che giấu thông tin trên suốt 18 tháng trước khi thông báo với các cơ quan chức năng.


 

6bf94b2c23002a926fec79b37d9a4faa
Lỗi phần mềm U-Connect đã khiến cho 1,4 triệu xe hơi của Fiat Chrysler bị thu hồi

Liên quan đến bê bối thu hồi xe hơi do lỗi phần mềm U-connect của Fiat Chrysler, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Hoa Kỳ công bố thông tin về việc hãng xe này đã che giấu thông tin trên suốt 18 tháng trước khi thông báo với các cơ quan chức năng.

Theo đại diện của Fiat Chryler cho biết, quyết định không công bố thông tin trên được thông qua sau khi ban giám đốc thống nhất cho rằng lỗi trên chưa đủ nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng xe.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Hoa Kỳ lại không đồng ý với quan điểm trên của hãng xe này. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ cho rằng lỗi phần mềm U- Connect trên các xe hơi của Fiat thuộc diện nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tính mạng của người lái.

Trước đó, các nhà làm luật Hoa Kỳ đã đưa ra án phạt trị giá 105 triệu USD đối với hãng xe Fiat Chrysler liên quan đến sự chậm trễ thu hồi xe lỗi. Ngoài ra Fiat Chrysler đang phải đối mặt với cáo buộc tắc trách khiến cho hàng triệu người gặp rủi ro khi tham gia giao thông

Ngoài khoản tiền phạt khổng lồ trên, hãng Fiat Chrysler còn bị buộc phải thu hồi hơn 1.5 triệu xe hơi bị lỗi, dưới sự giám sát của một công ty giám sát độc lập. Dự kiến, quá trình thu hồi số xe hơi trên không được kéo dài quá 3 năm.

Khoản tiền phạt được đưa ra sau khi hãng xe hơi Hoa Kỳ trên công bố kế hoạch thu hồi lần tiếp theo liên quan đến lỗi phần mềm xe hơi.

Theo các báo cáo cho hay, khoản tiền mà Fiat Chrysler phải nộp phạt đã tạo ra một kỷ lục án phạt mới, vượt qua số tiền 70 triệu USD mà tập đoàn sản xuất xe hơi Honda phải nộp vào tháng 1 năm nay

Các nhà làm luật tại Hoa Kỳ đã cáo buộc Fiat Chrysler chậm trễ và kém hiệu quả trong 23 đợt thu hồi vừa qua, làm ảnh hưởng đến 11 triệu xe hơi.

Theo một thông cáo được đưa ra từ phía Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ, Fiat Chrysler đã thừa nhận sự vi phạm của hãng liên quan đến các mục “thất bại trong việc báo cáo cho chủ phương tiện, chậm trễ và thu hồi kém hiệu quả, đồng thời không thông báo tới các cơ quan chức năng.”

Ý kiến của bạn

Bình luận