Ford Mustang GT 2018 có thêm chế độ “yên lặng“

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/08/2017 14:23

Ford Mustang GT 2018 sẽ có thêm tuỳ chọn mang tên "Người hàng xóm tốt bụng" với khả năng giảm tối đa tiếng ồn khi khởi động hay di chuyển

 

2018_ford_mustang_quiet_exhaust_cfqv

 Clip quảng cáo mô tả hoạt động của tùy chọn âm thanh ống xả mới trên Mustang 2018

Âm thanh uy lực từ động cơ và ống xả xe thể thao là một thứ gây mê hoặc đối với các tín đồ tốc độ. Tuy nhiên với những người hàng xóm chẳng mấy quan tâm đến xe cộ thì đây lại là thứ tiếng ồn gây khó chịu nhất vào mỗi buổi sáng sớm hoặc tối muộn.

Trong một khảo sát mới đây ở các khu dân cư tại Mỹ về âm thanh gây khó chịu phát ra từ nhà hàng xóm thì tiếng ồn động cơ nằm trong top 3. Để khắc phục vấn đề này, Ford đã chính thức bổ sung thêm một tuỳ chọn cho Mustang GT 2018 với cái tên rất hài hước "Người hàng xóm tốt bụng" dành cho những khách hàng sống trong các khu dân cư khó tính.

Ý tưởng này thực chất bắt nguồn từ một trải nghiệm của Steve von Foerster - giám đốc bộ phận trải nghiệm khách hàng của Ford. Vào một buối sáng sớm khi ông nổ máy và từ từ lái chiếc Shelby GT350 của mình ra khỏi gara. Quá khó chịu về âm thanh từ động cơ V8 5.2L và ống xả thể thao, người hàng xóm thậm chí đã gọi cảnh sát để trình báo về tiếng ồn gây khó chịu khiến Foerster lại mất thời gian giải thích rằng chiếc xe của mình hoàn toàn nguyên bản và đạt đủ các tiêu chuẩn về âm thanh. Vì vậy để tránh việc các chủ sở hữu khác của Mustang cũng gặp phải những phiền toái tương tự, ông đã đề nghị Ford bổ sung thêm chế độ "Yên lặng" cho Mustang GT.

Hệ thống van điều khiển điện tử trong ống xả là công nghệ không còn xa lạ với những chiếc xe thể thao cao cấp, tuy nhiên theo Ford, tuỳ chọn "Người hàng xóm tốt bụng" sẽ là hệ thống đầu tiên trên thế giới có khả năng triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngay cả trong lúc khởi động và còn tự động kích hoạt trong khung giờ do khách hàng tự thiết lập. Nó hoạt động cùng với hệ thống van ống xả hiệu năng cao của Mustang GT 2018, có nghĩa người sử dụng vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng âm thanh uy lực từ động cơ flat-plane V8 bất kỳ lúc nào chỉ qua vài nút bấm.

Ý kiến của bạn

Bình luận