Ford Mustang mạnh mẽ với bản độ Shelby GT giá 1,42 tỷ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Thị trường 22/08/2018 09:05

Dựa trên nền tảng của mẫu xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng Ford Mustang, hãng độ Shelby American đã tạo ra gói nâng cấp Shelby GT với hiệu năng ấn tượng.

 

xedoisong_ford_mustang_shelby_gt_1_ndvn
Với Shelby GT, Shelby American đã thay đổi khá nhiều ngoại hình của chiếc Mustang nguyên bản. 

Dù đã được hé lộ lần đầu từ tháng 3/2018 tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, Ford vẫn chưa chính thức ra mắt Mustang Shelby GT500 - phiên bản nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử của dòng xe cơ bắp Ford Mustang. Nhưng nếu không thể chờ đợi sự xuất hiện của GT500 "chính chủ", ngay bây giờ dân chơi xe đã có thể mua một chiếc Mustang Shelby khác, đó là Shelby GT. Được tạo ra bởi chính hãng độ Shelby American, Shelby GT dựa trên cơ sở Mustang GT nhưng đã được cải tiến lớn về mọi mặt.

 Nhờ có cản trước với cánh gió ốp bên dưới, lưới tản nhiệt Shelby, nắp ca-pô với gò nổi và khe thoát nhiệt, chiếc xe đã có phần đầu với kiểu dáng "ngầu" và ấn tượng hơn nhiều so với Mustang GT. Chưa dừng lại ở đó, Shelby American cũng không quên trang bị thêm các nẹp hông thể thao, cánh đuôi và bộ mâm 20 inch 5 cánh kép đẹp mắt cho xe.

 Bên cạnh chiếc Shelby GT bình thường, Shelby American còn tạo ra bản đặc biệt với tên gọi GT-H. Có giá đắt hơn 5.000 USD, Shelby GT-H nổi bật hơn với thân xe màu đen hoặc trắng với các vạch trang trí màu vàng, lấy cảm hứng từ những chiếc Ford hoặc Shelby đua trong quá khứ. Chưa dừng lại ở đó, model đặc biệt này còn có bậc lên xuống được chiếu sáng bằng đèn LED và hệ thống giảm xóc của Ford Performance.

Bên trong nội thất, Shelby GT không quá khác biệt so với những chiếc Ford Mustang nguyên bản. Tuy nhiên người lái vẫn có thể biết rằng mình đang ngồi trong một bản độ đặc biệt nhờ có thảm trải sàn thêu nổi logo Shelby cùng bảng đánh số thứ tự sản xuất gắn trên táp-lô. Những lựa chọn khác được Shelby đưa ra gồm cần số ngắn và nội thất bọc da cao cấp.

Dù vẫn được trang bị động cơ 5.0l V8, tuy nhiên mỗi chiếc Shelby GT sẽ có công suất lớn hơn là 486 mã lực nhờ có hệ thống xả thể thao. Tuy nhiên nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đặt tùy chọn trang bị thêm hệ thống siêu nạp của Ford Performance, nâng công suất máy lên tới hơn 710PS. Dù với cấu hình động cơ nào, chiếc xe vẫn dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp. Thêm tiền, người chơi xe sẽ còn có trục dẫn động siêu bền, két giải nhiệt khí nạp và bình nước làm mát động cơ cỡ lớn.

 Mỗi chiếc Shelby GT sẽ có giá khởi điểm 61.345 USD (tương đương 1,42 tỷ đồng) và được hưởng chế độ bảo hành như bất kỳ chiếc Mustang nào khác tới từ Ford. Chúng sẽ được bán ra ở một số xưởng độ hay đại lý nhất định tại Mỹ và trên Thế giới, được Shelby American trực tiếp ủy quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận