Ford nộp bằng sáng chế phát triển xe tự lái cho cảnh sát

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/02/2018 15:26

Theo Ford, chiếc xe này có khả năng bắn tốc độ xe vi phạm, giám sát tình hình giao thông, thậm chí truy tìm dấu vết xe vi phạm giao thông.

xedoisong_ford_robocar_h1_wqwu
 ảnh minh họa

Mới đây, trong một báo cáo của cơ quan cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ, Ford đã đệ trình đơn xin cấp bằng sáng chế với mong muốn phát triển một chiếc xe cảnh sát với khả năng tự lái, có thể hỗ trợ cho cảnh sát giao thông hoặc có thể hoạt động độc lập.

Theo cơ quan này, Ford mô tả một chiếc xe cảnh sát thông minh được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI này không chỉ có khả năng tự lái mà còn có thể tương tác với các thiết bị khác, chẳng hạn như máy bắn tốc độ cố định, đèn tín hiệu giao thông và thiết bị giao thông khác... Ngoài ra, chiếc xe còn được tích hợp đầy đủ những tính năng như máy bắn tốc độ, radar giám sát tình hình giao thông, truy tìm dấu vết xe vi phạm giao thông…

Được biết chiếc xe cảnh sát tự lái này lấy ý tưởng từ bộ phim khoa học viễn tưởng cảnh sát Robot (Robocop) để tạo ra cỗ máy giúp cho công việc cảnh sát trở nên chính xác, dễ dàng và an toàn hơn. Ford gọi sáng chế này là Robocar.

Trong tài liệu bằng sáng chế của Ford, Robocar sẽ được trang bị các thiết bị giám sát và theo dõi cao cấp như máy ảnh, máy đọc thẻ, cảm biến đường bộ, cảm biến siêu âm, bảng cảm ứng, máy dò radar (súng laser) kết nối vệ tinh và nhiều thứ khác.

Theo Ford, chiếc xe cảnh sát thông minh này sẽ được tích hợp vào mạng lưới các camera giám sát địa phương, nghĩa là nếu bạn gây ra một sự vi phạm giao thông, vượt đèn đỏ, thay đổi làn đường mà không báo hiệu.. các camera giám sát sẽ gửi những hình và bằng chứng cho robocar từ đó tự động thiết lập danh tính của xe vi phạm, chủ nhân chiếc xe và phát hành một vé phạt. Tuy nhiên, Ford vẫn chưa tiết lộ về những trường hợp này.

Với những cải tiến và sự hữu ích trên tuy nhiên sáng chế này vẫn gặp sự chỉ trích, ý kiến phản đối của các chuyên gia cũng như vấn đề của luật pháp. Những cạm bẫy tiềm ẩn của máy móc thực hiện công việc của cảnh sát khiến chúng tôi cảm thấy đặc biệt hoài nghi về vấn đề này. Bất kể những ý kiến phản đối, Ford vẫn tin rằng xe tự lái có thể là tương lai của xe cảnh sát.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận