ford-ra-toa-vi-quang-cao-sai-su-that |
Cụ thể, năm 2012, Ford đã quảng cáo là các xe Fusion và C-Max hybrid (ảnh trên) chỉ tiêu thụ 6 lít/100km, trong bối cảnh công ty đang muốn cạnh tranh với Toyota Prius. Mẫu C-Max Hybrid cạnh tranh trực tiếp với Toyota Prius V, và Ford đã khẳng định rằng xe của hãng tiết kiệm hơn Prius khoảng 0,7 lít/100km, trong khi thực tế không phải như vậy.
Đến năm ngoái, Ford đã điều chỉnh tăng mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của 5-6 mẫu xe khác nhau. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của C-Max Hybrid tăng lên 7,1 lít/100km, tức là cao hơn Prius V (6,7 lít/100km). Tuy nhiên, việc này cũng không khiến khách hàng rút đơn kiện Ford quảng cáo sai sự thật.
Trước Ford, năm 2012, Hyundai và Kia cũng từng bị khách hàng tố quảng cáo quá mức về mức tiêu thụ nhiên liệu của hầu hết các xe phiên bản 2012 và 2013, dẫn tới việc phải bồi thường cho các chủ xe.
Doanh số xe hybrid của Ford năm nay sụt giảm, với 13.750 chiếc C-Max Hybrid bán ra trong 10 tháng đầu năm, giảm 27%, và mẫu Fusion Hybrid giảm 30%.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.