Dữ liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Ford Ranger đã đạt tổng sản lượng bán hàng 3.562 chiếc. Khoảng cách về doanh số của "vua bán tải" với các đối thủ là quá xa vời.
Mẫu xe sở hữu sản lượng bán hàng cao thứ 2 phân khúc là Mitsubishi Triton cũng chỉ đạt vẻn vẹn 435 chiếc. Đáng chú ý là tổng sản lượng bán hàng của toàn bộ các đối thủ cùng phân khúc cộng lại cũng chưa bằng số lẻ của Ford Ranger.
Tính riêng trong tháng 3/2024, mẫu bán tải thương hiệu Mỹ cũng đạt sản lượng bán hàng 1.539 chiếc, cao hơn rất nhiều lần so với các đối thủ.
Nhờ mức doanh số cao chót vót, Ford Ranger đang vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng 10 ô tô đắt khách nhất 3 tháng đầu năm nay.
Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi phục khá rõ ràng. Theo báo cáo của VAMA, tổng dung lượng thị trường ô tô tháng 3/2024, không bao gồm thương hiệu Hyundai và VinFast, đạt 27.289 chiếc, tăng đến 135% so với tháng liền trước.
Phục hồi mạnh mẽ là vậy, nhưng cơ hội lại không dành cho tất cả. Trong khi các mẫu xe vốn được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng bật tăng mạnh mẽ về doanh số thì ở chiều ngược lại, không ít mẫu xe lại ế ẩm hơn.
Xét riêng trong phân khúc bán tải, ngoại trừ mẫu xe Mitsubishi Triton vẫn sở hữu doanh số tạm chấp nhận được thì các đối thủ còn lại đều rơi vào cảnh ế ẩm. Trong đó, cả Isuzu D-Max và Mazda BT-50 đều rơi vào nhóm 10 ô tô bán ít nhất thị trường quý I/2024.
Không có bất kỳ chiếc Toyota Hilux nào bán ra thị trường kể từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, đây lại là trường hợp ngoại lệ. Mẫu xe này đã được Toyota Việt Nam tạm ngừng bán ra thị trường để chờ phiên bản mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong quý II/2024.
Một đặc điểm khá thú vị và cũng có thểm xem là câu trả lời cho hiện tượng Ford Ranger làm mưa làm gió là nhu cầu sử dụng ô tô bán tải của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Khác với một số thị trường khác, đa số người tiêu dùng Việt Nam khi mua ô tô bán tải đều có nhu cầu "chơi" xe nhiều hơn là sử dụng những công năng đa dụng của loại hình phương tiện này. Nhiều người tiêu dùng chia sẻ, sở dĩ Ford Ranger được lựa chọn là bởi mẫu xe Mỹ có ngoại hình cơ bắp, trang bị công nghệ nhiều hơn hẳn các đối thủ và đặc biệt là… dễ "độ".
Mới đây, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu thêm phiên bản cao cấp nhất Ranger Stormtrak với những nâng cấp được cho là "đánh trúng" nhu cầu "chơi" xe bán tải của khách Việt. Xem ra, cơ hội để những Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50 "lật đổ" được Ford Ranger vẫn còn là xa vời.
Sản lượng bán hàng ô tô bán tải 3 tháng đầu năm 2024 | |||
STT | Mẫu xe | Tháng 3/2024 | Lũy kế 2024 |
1 | Ford Ranger | 1.539 | 3.562 |
2 | Mitsubishi Triton | 216 | 435 |
3 | Isuzu D-Max | 47 | 76 |
4 | Mazda BT-50 | 0 | 5 |
5 | Toyota Hilux | 0 | 0 |
Nguồn: VAMA |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.