Hệ động lực Ranger Raptor được tích hợp những công nghệ đột phá, tăng công suất và lực xoắn nhưng tiết kiệm nhiên liệu |
Ford Ranger Raptor thiết lập nên một chuẩn mực mới về khả năng, sức mạnh vận hành của một mẫu xe bán tải cỡ trung. Ranger Raptor được thiết kế, xây dựng và thử nghiệm để đáp ứng cho nhu cầu khách hàng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Xe được sản xuất tại nhà máy Ford Thái Lan nhưng do bộ phận Ford Performance thiết kế phát triển.
Ranger Raptor được trang bị tiêu chuẩn giảm xóc trước và sau Fox Racing Shox giúp hoàn thiện hành trình giảm xóc ở các màn offroad tốc độ cao. Khả năng offroad của Ranger Raptor cũng được hoàn thiện về góc tới, góc thoát, độ rộng vệt bánh xe.
Ranger Raptor nhìn cứng cáp, bề thế. Xe có chiều cao 1.873mm, rộng 2.180mm và dài 5.398mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng lên mức 283mm, trong khi góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ.
Trên thực tế, Ranger Raptor khác biệt nhiều so với Ranger thường, đặc biệt là về “chất”. Ranger Raptor có khung sườn độc đáo, được thiết kế đặc biệt cho đặc tính vận hành hiệu suất cao. Cấu trúc giảm xóc lò xo ống lồng phía sau sáng tạo, sử dụng thiết lập liên kết Watt, với trục sau cứng chắc, vừa tăng khả năng chịu tải, vừa hoàn thiện độ linh hoạt và điều khiển của xe. Khung sườn của Ranger Raptor cũng tích hợp vật liệu cứng hơn, như thép siêu cứng HSLA.
Hệ động lực Ranger Raptor được tích hợp những công nghệ đột phá, tăng công suất và lực xoắn nhưng tiết kiệm nhiên liệu, giảm trọng lượng với đặc tính offroad được cải thiện. Theo đó là những phát triển chuyên biệt cho động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái, phanh và hệ thống ổn định điện tử.
Ranger Raptor được Ford trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L đạt công suất cực đại 213PS và mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp chia sẻ với hộp số của F-150 Raptor.
Hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau, có thể chọn dễ dàng thông qua một bộ điều khiển đặt trên vô-lăng. Mỗi chế độ thích ứng với điều kiện vận hành, đặc tính khác nhau. Trong 6 chế độ, có 2 chế độ onroad (Normal, Sport) và 4 chế độ offroad: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja.
Ở chế độ Baja, chiếc xe chuyển sang vận hành điều kiện offroad tốc độ cao và dũng mãnh nhất, đúng với tinh thần trong những giải đua sa mạc Baja Desert Rally nổi tiếng.
Kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ, hệ thống phanh của xe được nâng cấp ấn tượng. Ở phía trước, các bộ kẹp phanh 2 piston được tăng thêm kích thước, đi kèm với đĩa phanh 332x32mm. Trong khi phía sau, đĩa phanh kích thước 332x24mm. Bộ lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 cho cả 4 bánh.
Ranger Raptor có nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái (DAT – Driver Assist Technologies). Về khả năng tương tác kết nối, công nghệ SYNC 3 được tích hợp trọn vẹn. Hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh.
Cũng cải thiện độ an toàn, nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động có trên Ranger Raptor, bao gồm ổn định điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn. Các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC.
Ford Ranger Raptor sẽ được sản xuất ở nhà máy công nghệ cao của Ford tại Thái Lan và dành cho khách hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hiện tại giá bán của Ranger Raptor chưa được tiết lộ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.