Ford Territory 2023 sắp về Việt Nam lộ nhiều nâng cấp mới?

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thị trường 22/08/2022 18:01

Tạp chí GTVT - Ford Territory 2023, hé lộ những thông tin ban đầu về trang bị của mẫu xe này, với nhiều nâng cấp, thách thức các đối thủ.

Ford Territory 2023 sẽ là mẫu SUV hoàn toàn mới của Ford tại Việt Nam, được dự kiến bán ra ngay trong thời gian khoảng tháng 10/2022, thế nhưng mẫu xe này đã gây sốt trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, trong thời gian vừa rồi mẫu xe này đã lộ nhiều hình ảnh chạy thử trên đường phố, đồng thời cũng đã được Ford Việt Nam xác nhận cho ra mắt. Một số đại lý cũng đã nhận cọc Territory với giá dự kiến từ khoảng 800 triệu đồng.

Ford Territory 2023 sắp về Việt Nam lộ nhiều nâng cấp, thách thức đối thủ.

Ford Territory 2023 sắp về Việt Nam lộ nhiều nâng cấp, thách thức đối thủ.

Sau nhiều dự đoán về những trang bị Territory mới, Ford Việt Nam đã đăng tải một số thông tin chính thức hé mở về trang bị của mẫu SUV thuộc hàng "bom tấn" này. Những thông tin này xuất hiện trên chính trang chủ của Ford.

Ngay ngoại thất, Ford Territory 2023 được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED, mặt ca-lăng lưới tổ ong cùng bộ mâm 5 chấu kép 19 inch trên bản cao cấp nhất. Bản cao cấp được mặc định là bản Territory Titanium.

 Territory 2023 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L (tăng áp).

Territory 2023 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L (tăng áp).

Vào bên trong, Territory 2023 có thiết kế khá hiện đại, trong đó điểm nổi bật là cặp màn hình 12 inch phía trước, trong đó màn hình trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hoà tự động 2 vùng, tính năng lọc không khí, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da chỉnh điện có tích hợp chức năng làm mát. Hệ thống cốp mở điện, hỗ trợ mở cốp rảnh tay bằng cảm biến.

Territory 2023 trang bị cặp màn hình 12inch.

Territory 2023 trang bị cặp màn hình 12inch.

Territory 2023 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L (tăng áp) kết hợp hộp số 7 cấp. Ford vẫn chưa công bố thông số chi tiết của động cơ này. Xe có chế độ tự động dừng tắt máy cùng 4 chế độ lái gồm Thông thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đồi núi. Hệ thống treo phía sau được thiết kế độc lập đa liên kết.

Nội thấy khá bắt mắt.

Nội thấy khá bắt mắt.

Territory 2023 là mẫu xe được kỳ vọng sẽ có thêm những công nghệ an toàn thông minh để cạnh tranh các đối thủ trong phân khúc C. Được biết, Territory là cái tên thay thế vào phân khúc từng được để trống cho Escape. So với Escape, Territory khác biệt hoàn toàn, từ khung gầm tới thiết kế, nguồn gốc xuất xứ và các trang bị tiện nghi cũng như động cơ. Territory lại có giá dự kiến thấp hơn hẳn, từ khoảng 800 triệu đồng, trong khi Escape trước đây được phía đại lý tiết lộ giá tới hơn 1 tỷ đồng.

Trước đây, Territory có một số thông tin được cho là nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, phía đại lý cho biết xe có khả năng được lắp ráp tại Việt Nam.

Xe được dự đoán bán ra với giá khoảng 800 triệu đồng.

Xe được dự đoán bán ra với giá khoảng 800 triệu đồng.

Đối thủ khó nhằn nhất của Territory hiện nay là Kia Sportage vừa ra mắt và Huyndai Tucson. Trong tháng 7/2022, Sportage vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc với 744 xe, đứng sau là Tucson với 653 xe. CX-5 và CR-V bị tụt lại ở hạng 3 và 4. Outlander ở vị trí số 5. Và điểm chung là tất cả các mẫu xe này đều được lắp tại Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận