Ford vừa tung ra chiếc EV nhanh nhất của mình

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thị trường 27/06/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Ford vừa tung ra chiếc EV nhanh nhất của mình và nó thậm chí không phải là một chiếc xe thể thao hay một chiếc SUV.

Theo giới thiệu của tờ Renault, Ford đã chế tạo một chiếc xe van chạy điện nhanh nhất thế giới.

Đây là chiếc Ford Supervan Electric có công suất lên tới 2.000 mã lực. Ra mắt chính thức tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay, chiếc xe van chạy điện được lấy cảm hứng từ E-Transit Connect mới và gây ấn tượng về khả năng sản xuất xe điện của Ford.

1

Không giống như chiếc xe van thông thường, chiếc Supervan kết hợp cấu trúc đặc trưng của mô tô thể thao kết hợp giữa bệ sàn E-Transit Connect cùng khung không gian bằng thép. Ảnh hưởng của xe đua vẫn tiếp tục trong hệ thống treo khi chiếc xe đi kèm với xương đòn kép có chiều dài không bằng nhau ở mỗi góc, khung phụ phía trước và phía sau tương tự mô tô thể thao, hệ thống phanh cấp xe đua có thể nhanh chóng giảm tốc.

2

Nói về ngoại thất, nhóm thiết kế Ford có quyền tự do để làm cho chiếc Supervan trở nên hoang dã nhất có thể. Từ vòm bánh xe kỳ lạ đến những đường dập nổi cơ bắp, bộ khuếch tán gió sau kiểu xe đua và sử dụng lớp sơn đặc biệt, Supervan không chỉ trông đẹp mà còn nhanh nhẹn ngay cả khi đứng yên.

3

Xe có 4 động cơ điện đi kèm gói pin 50 kWh làm mát bằng chất lỏng. Ford cho biết chỉ cần chưa đến 2 giây để xe tăng tốc từ 0-100 km/h. Không chỉ vậy, chiếc Supervan còn được hưởng lợi từ hệ thống dẫn động 4 bánh để đảm bảo độ bám đường và có thể sạc lại trong khoảng 45 phút bằng hệ thống sạc nhanh tiêu chuẩn.

4

Đúng với tính thực dụng của xe van, chiếc Supervan có không gian hành lý rộng rãi ở phía sau. Một cửa ở thân xe giúp cho việc bốc dỡ hàng hóa trở nên dễ dàng. Bộ pin 50 kWh được đặt ở vị trí khoa học nên nó sẽ không chiếm không gian ở phía sau.

Ford vừa tung ra chiếc EV nhanh nhất của mình

Người lái có thể điều khiển và thiết lập hệ thống truyền động điện của Supervan thông qua màn hình cảm ứng giống như máy tính bảng. Bên cạnh các tính năng thông tin giải trí thông thường, màn hình cho phép lái xe lựa chọn một số chế độ lái phù hợp của hoàn cảnh bao gồm Road, Track, Drag, Drift và Rally.

Sẽ thật tuyệt vời nếu Ford biến Supervan Electric thành một chiếc xe cho mục đích đua xe thể thao. Electric Supervan chứng tỏ Ford nghiêm túc đến mức nào khi đề cập đến xe điện cho cả đường trường và đường đua.

Ý kiến của bạn

Bình luận