Mới đây, Samsung vừa phải thông báo triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán ra sau khi phát hiện ít nhất 35 thiết bị đã phát nổ bất ngờ. Blog Gizmodo đã liên hệ với FAA, TSA (Ủy ban An toàn giao thông) và các hãng hàng không lớn của Mỹ vào cuối tuần qua để tìm hiểu xem liệu họ có cấm mang những thiết bị có khả năng cháy nổ như Note 7 lên các chuyến bay hay không.
FAA trả lời qua email như sau: “FAA và Cơ quan Quản trị An toàn Vật liệu Nguy hiểm và Ống dẫn (HMSA) đang nghiên cứu các quy định liên quan đến vấn đề này. Nếu thiết bị bị nhà sản xuất thu hồi, tổ bay và hành khách không được mang pin bị thu hồi hay đồ điện tử chứa pin bị thu hồi trong cabin máy bay hay trong hành lý xách tay, ký gửi”.
Câu trả lời có vẻ rắc rối là bởi vì dù đã “triệu hồi” Galaxy Note 7, Samsung lại không triệu hồi đúng cách. Phương thức tiến hành triệu tập “chuẩn” là phải để Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng tham dự ngay từ đầu. Samsung đã không làm như vậy. Và hiện tại, các cơ quan liên bang như FAA đang phải tính toán nên làm thế nào.
Trong khi đó, các hãng hàng không Alaska Airlines, Southwest Airlines và American Airlines chưa có kế hoạch cấm Galaxy Note 7 trên các chuyến bay của mình. Dù vậy, nếu FAA thông qua lệnh cấm, tất cả đều phải tuân thủ. Cuối năm 2015, FAA đã cấm xe cân bằng, phương tiện nổi tiếng vì chứa pin có thể nóng lên và phát hỏa.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.