Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mẫu xe Mercedes C300 bị triệu hồi do lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt trong khi các mẫu xe GLE và GLS lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Nguyên nhân đợt triệu hồi thứ nhất, được xác định là do hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe C300 trong diện ảnh hưởng, gây ra đoản mạch trong hôp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo, dẫn đến nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách có thể xảy ra.
Có tổng cộng có 126 chiếc Mercedes C300 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022. Các xe sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng từ 60 đến 90 phút.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến các mẫu GLE và GLS nhập khẩu do xác định có nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau. Nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông bên cạnh xe.
Liên quan đến lỗi trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi để xử lý 840 chiếc thuộc các mẫu như: GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic. Tất cả đều được nhập khẩu từ Đức và sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022, dự kiến thơi gian kiểm tra và khắc phục vấn đề chỉ kéo dài 30 phút tại các trung tâm dịch vụ của đại lý.
Trước đó, hồi tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triệu hồi tổng số 144 chiếc Mercedes-Benz do tiếp điểm âm hệ thống điện 48V có thể gây hỏa hoạn, bao gồm các mẫu xe: GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Đức và xuất xưởng từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.