Sau khi di dời ga Đà Nẵng tuyến đường sắt này sẽ được tháo dỡ để dành đất cho phát triển đô thị - Ảnh: Hữu Khá |
Dự án di dời ga Đà Nẵng và tái phát triển đô thị có tổng mức đầu tư 442,23 triệu USD (tương đương 9.932 tỉ đồng), trong đó dự kiến vay ODA từ WB 334 triệu USD, phần vốn còn lại trị giá 107 triệu USD được huy động từ nguồn ngân sách địa phương).
Địa điểm xây dựng ga Đà Nẵng mới sẽ nằm trên 2 ph^ường Hòa Khánh Nam và Hòa Minh (Q.Liên Chiểu.
Sau khi tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế và từ 4 phương án Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GT-VT đưa ra trước đó, đại diện WB cho rằng phương án 1A có nhiều lợi thế hơn khi triển khai thực hiện.
Đại diện WB cho rằng khi ga Đà Nẵng mới hình thành sẽ kết nối nhà ga mới với các khu đô thị mới, thúc đẩy khu đô thị trung tâm phía Tây phát triển. Ngoài ra, việc di dời ga nhà ga nằm ở trung tâm TP đến vị trí mới tại Q.Liên Chiểu sẽ giúp hạn chế xe tải, xe hạng nặng, giảm ùn tắc giao thông.
Ông Lê Văn Trung, giám đốc Sở GTVT thống nhất theo hướng tuyến 1A mà WB đưa ra vì phù hợp với quy hoạch chung của Đà Nẵng.
Ông cũng đề nghị phía tư vấn của WB nên hoàn chỉnh hơn phương án bằng việc kết nối nhà ga đường sắt mới đến sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực trung tâm TP, các trục đường hướng về phía biển.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết dự án sẽ sớm được triển khai trong nay mai, riêng khu đất 15ha của ga cũ nằm ở vị trí đắt địa hiện nay ở Q.Thanh Khê sẽ được sử dụng khai thác phát triển đô thị.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.