Gần 140 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long hoạt động trở lại

Xã hội 03/11/2015 06:25

Những tàu đã có hợp đồng lắp thiết bị phân ly xử lý nước thải được phép hoạt động trở lại và phải hoàn tất trước ngày 15/11.

taudulich1
Để không làm ảnh hưởng đến du khách tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đã đồng ý cấp lệnh rời bến cho hơn 100 tàu du lịch cam kết lắp thiết bị phân ly xử lý nước thải trước ngày 15/11.

Ngày 2/11, ông Mạc Quang Giểng (Phó Giám Sở giao thông Vận tải Quảng Ninh) cho biết để tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến du khách khi tham quan vịnh Hạ Long, UBND tỉnh đã đồng ý cấp lệnh cho 136 tàu du lịch chưa kịp lắp đặt thiết bị phân ly xử lý nước thải song đã có hợp đồng với nhà cung cấp thiết bị tiếp tục được hoạt động. 24 tàu chưa có hợp đồng lắp thiết bị này phải dừng hoạt động.

Theo ông Giểng, mỗi ngày nhà cung cấp chỉ lắp đặt được 6-8 thiết bị. Dự kiến, việc này phải hoàn thành trước 15/11.

Lý giải sáng hôm qua các chủ tàu vây kín văn phòng đại diện Cảng thủy nội địa Quảng Ninh tại Bãi Cháy gây sức ép đòi xuất bến vì đã ký hợp đồng với khách du lịch, ông Giểng cho biết Sở đã có nhiều thông báo từ trước nhưng nhiều chủ tàu lại tỏ ra không biết. "Hiện hoạt động đưa đón khách diễn ra bình thường, không trường hợp nào có phản ứng", ông nói.

taudulich2
Sáng 1/11, các chủ tàu vây kín văn phòng đại diện Cảng thủy nội địa Quảng Ninh tại Bãi Cháy đòi xuất bến vì đã ký hợp đồng với khách du lịch

Hôm qua là ngày đầu tiên Quảng Ninh thực hiện quyết định đình chỉ các tàu không lắp thiết bị xử lý nước thải. Cảng thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh không cấp lệnh rời bến cho khoảng 150/489 tàu du lịch chưa lắp thiết bị trên. Trong số này khoảng 80 tàu đã có hợp đồng với khách, khiến gần 500 khách trong nước và quốc tế không thể đi thăm vịnh Hạ Long dù đã có vé.

Ý kiến của bạn

Bình luận