Gần một nửa tàu du lịch trên vịnh Hạ Long có thể dừng hoạt động

Ý kiến 28/10/2015 16:02

Quảng Ninh kiên quyết đình chỉ các tàu du lịch không lắp thiết bị phân ly xử lý nước thải trước ngày 31/10.

gan-mot-nua-tau-du-lich-tren-vinh-ha-long-co-the-d
Nhiều tàu du lịch trên vịnh Hạ Long vẫn chưa nắp thiết bị phân ly nước thải. 

Ngày 28/10, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, hiện tại mới có 290 trên tổng số 530 tàu du lịch của tỉnh lắp đặt thiết bị phân ly xử lý nước thải. Trong khi đó theo chỉ đạo của tỉnh, từ ngày 1/11 sẽ dừng hoạt động những tàu du lịch chưa lắp đặt thiết bị này. Các chủ có từ 2 tàu trở lên phải dừng tàu luân phiên cho đến khi lắp đặt xong toàn bộ số tàu của đơn vị.

Trước đó, để bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông, Cảng vụ thủy nội địa đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn chủ tàu du lịch lắp đặt thiết bị phân ly xử lý nước thải. Hạn chốt là đến ngày 31/10 các tàu phải lắp thiết bị này. Những tàu không lắp, xả nước thải nhiễm dầu ra môi trường sẽ bị xử lý và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

gan-mot-nua-tau-du-lich-tren-vinh-ha-long-co-the-d
Để lắp đặt hoàn thiện thiết bị phân ly xử lý nước thải, mỗi chủ tàu phải chi phí 18-19 triệu đồng

Theo các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, thiết bị phân ly xử lý nước thải giá thành quá cao, phải mất 18-19 triệu đồng, trong khi chưa biết được chất lượng.

Trong 5 năm qua, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng cao cả về số lượng khách và doanh thu, ước tính du khách đến Quảng Ninh đạt 36,1 triệu lượt, tăng bình quân 7,4%/năm, trong đó khách quốc tế đạt 12,6 triệu lượt. Dự kiến doanh thu từ du lịch năm 2015 đạt 6.500 tỷ đồng. 

Việc lắp đặt thiết bị phân ly nước thải cho các tàu du lịch nhằm góp phần bảo vệ môi trường trên vịnh Hạ Long.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận