Cầu Bình Triệu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Lê Quân |
UBND TP vừa chấp thuận phương án đầu tư xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 do công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai thi công trong vòng 18 tháng với tổng giá trị đầu tư gần 2.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Theo đó dự án sẽ mở rộng cầu ông Bình Triệu hiện hữu về 2 phía để bảo đảm mặt cắt ngang cầu tương ứng với các đoạn đường ngoài cầu, mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu mới là 5,25 m. Hai đường Chu Văn An và Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) cũng được hoàn thiện và mở rộng các đường nhánh để kết nối với các nút giao dẫn lên cầu.
Về phương án hoàn vốn, đại diện CII cho biết sẽ tổ chức thu phí tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Triệu 2 ngay sau khi hoàn thành các hạng mục. Thời gian dự kiến hoàn vốn là khoảng 24 năm.
Theo UBND TP HCM, việc mở rộng cầu Bình Triệu 2 sẽ giúp cho nút giao thông ở khu vực này được thông thoáng, giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Dự án cũng sẽ giúp phát triển hạ tầng giao thông kết nối giữa trung tâm TP với Bình Dương.
Dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (thuộc khu vực quận Bình Thạnh và Thủ Đức) là công trình trọng điểm của TP và đã trải qua nhiều gian đoạn với không ít vướng mắc. Cụ thể, vào năm 2000, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) đã khởi công dự án và thực hiện một số hạng mục như xây mới cầu Bình Triệu 2 và nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh bến xe miền Đông. Tuy nhiên sau đó đơn vị này đã không còn khả năng thu xếp vốn để thực hiện các hạng mục còn lại do chi phí giải phóng mặt bằng tăng cao.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.