Cao tốc TP.HCM - Trung Lương |
Dự án nhằm phát huy tính hiệu quả của đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương và các tuyến đường nối, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực, đặc biệt là khi Tỉnh lộ 10B được thông toàn tuyến vào cuối năm 2015; phù hợp với kế hoạch của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc mở rộng toàn bộ tuyến đường Trần Đại Nghĩa trước năm 2020. Ngoài ra, còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam của thành phố và sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực.
Theo Quyết định, Dự án có tổng chiều dài khoảng 2km, trong đó nút giao Trần Đại Nghĩa chiều dài khoảng l,06km; nút giao TL10B chiều dài khoảng 0,94km. Đồng thời, bố trí hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng trên cầu, biển báo giao thông,... đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Phương án hoàn vốn được trích từ nguồn thu phí tại trạm thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương từ thời gian bắt đầu thu phí đến hết năm 2018.
Tổng mức đầu tư, vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án dự kiến là 948,78 tỷ đồng (gồm lãi vay, kinh phí giải phóng mặt bằng do địa phương chi trả, Nhà nước hỗ trợ 474 tỷ từ nguồn thu Hợp đồng bán quyền thu phí dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và phần vốn BOT khoảng 356 tỷ do nhà đầu tư tự thu xếp). Tiến độ triển khai dự kiến từ năm 2015-2016.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.