Giá dầu chấm dứt chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 12/07/2019 18:12

Sau khi có 5 phiên tăng liên tục và đạt được chuỗi tăng liên tiếp dài nhất kể từ tháng Hai vào hôm thứ Tư, phiên thứ Năm giá dầu thô ngọt nhẹ WTI quay đầu giảm nhẹ.

dau_tfej

Ảnh: Getty Images

Phiên giao dịch ngày thứ Năm (11/7), giá dầu kỳ hạn giảm nhẹ, kết thúc chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp trước đó, bất chấp việc một cơn bão đang tiến vào Vịnh Mexico khiến sản lượng dầu trong khu vực bị cắt giảm hơn một nửa.

Đóng cửa phiên ngày thứ Năm (11/7), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 23 cent, tương đương 0,4% và đóng cửa ở mức 60,20 USD/thùng. Trong phiên có lúc giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đã được đẩy lên mức 60,94 USD. Hôm thứ Tư, giá dầu đóng cửa ở mức 60,43 USD/thùng, mức giá cao nhất kể từ ngày 22/5.

Tại thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 cũng giảm 49 cent, tương đương 0,7%, ở mức 66,52 USD/thùng. Như vậy, giá dầu Brent đã quay đầu giảm trở lại sau khi tăng 4,4% vào hôm thứ Tư lên mức 67,01 USD/thùng, mức thanh toán cao nhất kể từ ngày 29/5.

Việc giá dầu giảm diễn ra ngay sau khi một báo cáo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào hôm thứ Năm đưa ra dự báo nhu cầu dầu thô sẽ giảm trong năm tới (trung bình 29,3 triệu thùng mỗi ngày) trong khi các đối thủ của tổ chức, bao gồm cả Mỹ sẽ tăng sản lượng.

Ông Scott Gecas, chiến lược gia trưởng về thị trường tại Walsh Trading cho rằng có rất nhiều điều bất ổn trên thị trường dầu mỏ thời gian gần đây. Chẳng hạn như một cơn bão đang tiến vào Vịnh Mexico hay căng thẳng đang nóng lên ở Trung Đông. "Bất kỳ sự leo thang nào cũng sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung ngay lập tức", ông nói.

Vị chiến lược gia này cũng cho rằng, việc các đối thủ của OPEC tăng sản lượng sản xuất cũng làm tăng cơ hội thặng dư nguồn cung. Hoạt động thương mại dầu mỏ về cơ bản sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các nhà giao dịch trong những tháng tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận