Giá dầu sụt gần 5% trong tuần qua

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 10/02/2019 08:05

Bất ổn xung quanh chính trị Trung Quốc - Mỹ và một thị trường chứng khoán dễ bị tổn thương không khỏi khiến cho nỗi lo về kinh tế trở nên lớn.

daurichtopia_nkqf

Ảnh: Richtopia

 Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu thô giao kỳ hạn giao dịch trong biên độ hẹp, giá dầu trên thị trường Mỹ tăng cao hơn thế nhưng tính cả tuần vẫn giảm đến gần 5%.

Giới đầu tư tiếp tục đánh giá những rủi ro liên quan đến nguồn cung toàn cầu khi mà OPEC cắt giảm sản lượng và Mỹ trừng phạt Venezuela. Yếu tố này hỗ trợ cho giá dầu, tuy nhiên các dấu hiệu về việc kinh tế toàn cầu yếu đi không khỏi khiến cho lo lắng về khả năng nhu cầu năng lượng chững lại tăng lên.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 3/2019 tăng 8 cent tương đương 0,2% lên 52,72USD/thùng.

Trong phiên giao dịch giá dầu dao động trong ngưỡng 52,08USD/thùng đến 52,99USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu WTI giảm 4,6% và như vậy có tuần giảm giá sâu nhất tính từ tuần kết thúc ngày 21/12/2018, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 47 cent tương đương 0,8% lên 62,10USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm 1%.

Tính cả tuần, giá dầu hạ sâu bởi trong phiên ngày thứ Năm, giá dầu đã giảm quá mạnh, nguyên nhân chính là do nỗi lo về nhu cầu dầu giảm tăng lên, đồng USD mạnh lên khiến cho hàng hóa được định giá bằng đồng USD trở nên kém hấp dẫn, ngoài ra, có nhiều báo cáo cho thấy Libya có thể sớm tăng sản lượng dầu.

Bất ổn xung quanh chính trị Trung Quốc - Mỹ và một thị trường chứng khoán dễ bị tổn thương không khỏi khiến cho nỗi lo về kinh tế trở nên lớn hơn.

Trong ngày thứ Sáu, số liệu từ Baker Hughes cho thấy trong tuần qua có thêm 7 giàn khoan dầu đi vào hoạt động, như vậy hoạt động sản xuất trong tương lai sẽ tăng lên.

Trong khi đó, chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, tăng 1,1% trong cả tuần. Chỉ số có tuần tăng thứ 7 liên tiếp, theo tính toán của FactSet. Đồng USD mạnh lên không khỏi khiến giá cả của các loại hàng hóa được định giá bằng đồng USD trở nên cao hơn với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận