Gia Lai: CSGT huyện Phú Thiện đẩy mạnh công tác bảo đảm ATGT

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 15/08/2018 15:45

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


Là địa phương 100% người dân làm nông nghiệp, bên cạnh việc tham gia giao thông của người dân tại chỗ thì mật độ, cũng như lưu lượng phương tiện tham gia thông thương tại địa bàn huyện này luôn trong tình trạng cao và phức tạp. Bởi bên cạnh những phương tiện như xe thô sơ, xe máy kéo nhỏ của người dân còn có xe khách, xe tải, xe  container…lưu thông trên Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn huyện, trong khi đó mặt đường QL hẹp, mật độ người dân sống hai bên đường đông đúc khiến nguy cơ TNGT trên đoạn tuyến cao.

Theo đó, 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện diễn ra nhiều hoạt động quan trọng tác động mạnh đến công tác đảm bảo TTATGT, trước tình hình, đội Cảnh sát giao thông đã chủ động dự báo tình hình, xây dựng nhiều kế hoạch cao điểm, chuyên đề xử lý vi phạm như: cao điểm xử lý chuyên đề xe khách, xe tải, xe container vi phạm; cao điểm xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia; phối hợp với lực lượng công an xã phòng chống tụ tập, đua xe trái phép, chạy tốc độ cao…Qua đó, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện được đảm bảo.

11
Lực lượng CSGT luôn tăng cường công tác TTKS trên đoạn tuyến qua địa bàn huyện

Bên cạnh đó, đội Cảnh sát giao thông còn tăng cường số ca và thời lượng tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các tuyến đường phức tạp thường xuyên xảy ra vi phạm và tai nạn, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn toàn huyện xảy ra tổng số 13 vụ tai nạn giao thông gây chết 6 người, 17 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tỉnh 40 triệu đồng. Xét về số vụ tai nạn giao thông đã giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Công an huyện Phú Thiện cũng đã khởi tố 2 vụ án với 2 bị can về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ”.

Trong 8 tháng, đã có 111 trường hợp sử dụng rượu bia vượt quá mức nồng độ cồn cho phép, 101 trường hợp quá tốc độ bị xử lý. Đặc biệt, đã có 7 trường hợp thanh niên điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị xử lý, 41 trường hợp người điều khiển giao thông chưa đủ tuổi, 28 trường hợp lấn làn đường cũng bị tiến hành lập biên bản xử lý. Ngoài ra, đội Cảnh sát giao thông cũng tham mưu cho Trưởng Công an huyện ra quyết định huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an các xã, thị trấn cùng tham gia tuần tra kiểm soát cơ động để đảm bảo an toàn giao thông. Trong các đợt phối hợp này đã lập biên bản 184 trường hợp, xử phạt hành chính  hơn 65 triệu đồng.

Thượng úy Trần Văn Tiến. Phó đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phú Thiện cho biết, cho biết: “Bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, để giảm thiểu từ gốc tình trạng vi phạm này cần sự chung tay của các cấp, các ngành. Bởi vậy lực lượng Công an đã tiến hành phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Tiêu biểu như việc phối hợp với đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức 46 buổi tuyên truyền lưu động, gọi hỏi răn đe 30 lượt đối tượng thường xuyên vi phạm an toàn giao thông vào ban đêm, tuyên truyền cho hơn 1.130 học sinh tại các trường THPT, THCS trên địa bàn…”

Cũng theo Thượng úy Tiến, ý thức người tham gia giao thông tại đây cũng là một thách thức lớn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông. Nhận thức về Luật giao thông đường bộ của nhiều bộ phận dân cư chưa cao khiến tình trạng vi phạm các quy định của Luật còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt tình trạng thanh niên sử dụng rượu bia điều khiển xe vào ban đêm, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ…vẫn còn nan giải đã trở thành nỗi trăn trở cho các ngành chức năng. Một bộ phận thanh niên còn có ý thức kém đã tổ chức tụ tập càn quấy gây rối vào ban đêm thách thức lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ.

Qua đó, để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai nhiều biện pháp tích cực. Trong đó đáng kể là công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm khi 8 tháng đầu năm, lực lượng này đã lập biên bản xử lý 1.966 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là gần 840 triệu đồng, cảnh cáo 10 trường hợp, tước giấy phép lái xe 23 trường hợp.   

Ý kiến của bạn

Bình luận