Gia Lai: “Kết nối cộng đồng – vì an toàn giao thông”

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 10/07/2016 15:49

Tối 9/7, tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi TP Pleiku tỉnh đã diễn ra Chương trình “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông”.

 

2

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng bằng khen cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong việc đảm bảo ATGT. Ảnh: Trọng Hùng

Chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng tổ chức lôi cuốn hàng ngàn người tham gia.

Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa, nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Chương trình đã tổ chức giao lưu giữa lực lượng đảm bảo trật tự ATGT, những tấm gương điển hình, gặp gỡ các gia đình có nạn nhân TNGT. Qua đó nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của cộng đồng, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, giảm thiểu TNGT tới cộng đồng trên toàn xã hội.

Chương trình ”Kêt nối cộng đồng- Vì ATGT” bắt đầu diễn ra từ tháng 12/2015 tại Hà Nội, trong đó, đợt 1 diễn ra tại 17 tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Đợt 2 đã diễn ra tại 6 tỉnh gồm; Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh. Chương trình đã được các cấp từ Trung ương đến địa phương và quần chúng nhân dân rất quan tâm hưởng ứng. Gia Lai là tỉnh đầu tiên của Tây Nguyên trong đợt triển khai thứ 2 và Tập đoàn taxi Mai Linh đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh: “ Gia Lai đã làm có hiệu quả, cấp bách những biện pháp đảm bảo ATGT. Đặc biệt với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các đoàn thể tình hình ATGT trên địa bàn có nhiều diễn biến tích cực, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được kìm chế”.

Qua sơ kết 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông làm chết 115 người, bị thương 65 người. Giảm 20 số vụ, giảm 32 người chết và 36 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái năm 2015.

1

Giao lưu với Trung tá Thu Quỳnh - Phó phòng CSGT Gia Lai và anh Y Nhữi – tấm gương điển hình về gìn giữ ATGT. Ảnh: Trọng Hùng

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các bác Cựu chiến binh, gia đình bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai.

Theo ban tổ chức, chương trình “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông” tại Gia Lai có sự góp mặt của gần 3000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ viên chức, các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên, đội ngũ lái xe của doanh nghiệp kinh doanh vận tải và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận