Gia Lai: Sơ kết Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
20/06/2019 10:56

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả và tồn tại trong quá trình triển khai dự án, cũng như định hướng triển khai các hoạt động tiếp theo.


Dự án “Giảm tốc độ- Trường học an toàn” là dự án đầu tiên triển khai tại Việt Nam và được lựa chọn triển khai thí điểm tại 2 trường tiểu học: Phan Đăng Lưu (xã Biển Hồ) và Nguyễn Lương Bằng (phường Thắng Lợi) thuộc TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai trong 2 năm, từ tháng 4/2018- 3/2020. Với mục đích, phòng ngừa, giảm thiểu tối đa số ca thương vong do tai nạn giao thông trong khu vực trường học trên địa bàn TP.Pleiku. Tổng mức đầu tư của dự án là 1,4 tỷ đồng.

Ảnh 1

Quang cảnh hội nghị sơ kết giữa kỳ “Giảm tốc độ- Trường học an toàn”

Sau một năm triển khai thí điểm, bước đầu dự án đã đạt được nhiều kết quả. Các mô hình trường học chuẩn được triển khai, tại khu vực trường học tốc độ giảm từ 50km/h xuống còn 30km/h.

Trên cơ sở đó, vừa qua Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Qũy Phòng chống Thương vong Châu Á đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết giữa kỳ: Dự án Giảm tốc độ- Trường học an toàn. Nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được, chưa đạt được trong quá trình triển khai dự án, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng triển khai các hoạt động tiếp theo.

Tham dự hội nghị có ông Raoul Powlowsky, quản lý chương trình Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu; Các đại biểu đại diện lãnh đạo Văn phòng  Ủy ban ATGT Quốc gia; Lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh; Sở Ngoại vụ; Sở GD- ĐT tỉnh Gia Lai; Lãnh đạo UBND thành phố Pleiku và các cơ quan, đơn vị trực thuộc; Hiệu trưởng 2 trường tiểu học Phan Đăng Lưu, Nguyễn Lương Bằng; Đại diện tổ chức Plan International và tổ chức Save The Children tại Việt Nam; cùng các đại biểu các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên,..

ẢNH 2

Ông Raoul Powlowsky- Quản lý chương trình Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu trao tặng thiết bị kiểm tra tốc độ cho lực lượng CSGT TP.Pleiku

Phát biểu tại hội nghị, bà Trịnh Thu Hà, Phó Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia đánh giá cao dự án Giảm tốc độ- Trường học an toàn. Đây là một dự án thiết thực, truyền tải một thông điệp ý nghĩa, việc giảm tốc độ trong khu vực trường học giúp giảm thiểu tỉ lệ thương vong do TNGT gây ra, đồng thời giúp trẻ em sớm hình thành ý thức về ATGT. Dự án Giảm tốc độ- Trường học an toàn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ tương lai của đất nước. Không chỉ mang lại cho các em môi trường an toàn khi đến trường, mà còn giúp các em được trang bị các kiến thức về ATGT sớm.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội, tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát trật tự khu vực với sự tham gia của Cố vấn An toàn Đường bộ quốc tế đến từ New Zealend và Học viện Cảnh sát Nhân dân;  Tổ chức chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng, chiếu phim tuyên truyền dưới tựa đề “Vòng Xoay”. Treo bảng tuyên truyền và băng rôn trên đường dẫn tới các trường dự án, treo tờ phướn kêu gọi giảm tốc độ đã được phát cho phụ huynh và cư dân trong khu vực; Tổ chức chiến dịch cưỡng chế thực thi của cảnh sát giao thông; Phát triển giáo trình điện tử.

Cũng tại dịp này, ông Raoul Powlowsky- Quản lý chương trình Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu đã trao tặng thiết bị kiểm tra tốc độ cho lực lượng CSGT TP.Pleiku.

Ý kiến của bạn

Bình luận