Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới giảm giới hạn tốc độ thì Thái Lan lại tăng giới hạn tốc độ để giảm TNGT?
Giao thông toàn cầuBan soạn thảo dự thảo thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ đề xuất phương án giảm tốc độ tối đa của xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng trong khu vực đông dân cư.
Giao thông 24hHội nghị nhằm đánh giá những kết quả và tồn tại trong quá trình triển khai dự án, cũng như định hướng triển khai các hoạt động tiếp theo.
Do một số hạng mục chưa hoàn thiện, tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến là 80 km/giờ, khi có biên bản nghiệm thu sẽ trở lại tốc độ thiết kế là 100 km/giờ.
Giao thông 24hTheo Tổ chức Y tế Thế giới, vi phạm tốc độ là một trong những nguyên nhân chính gây ra TNGT ở Việt Nam, do đó tại các khu vực đông dân cư cần giảm tốc độ từ 60km/h xuống 50km/h. Vấn đề này đang gây nhiều tranh cãi giữa các chuyên gia, đơn vị quản lý…
Ý kiến phản biệnTiến sỹ Lokky Wai, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, đề nghị nghiên cứu giảm tốc độ tối đa trong đô thị Hà Nội với ôtô từ 60 km/h xuống 50 km/h.
Giao thông 24hĐó là kiến nghị của ông Lokky Wai-Trưởng Đại diện Tổ chức Y Tế Thế giới tại Họp báo Kế hoạch tổ chức Tuần lễ an toàn đường bộ lần thứ 4.
Hoạt động Ban ATGTSở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có quyết định điều chỉnh tốc độ lưu thông của các phương tiện xe tải, xe container khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ (nối Q.2 với Q.7, TP.HCM).
Xe quá tải hoành hành suốt ngày đêm, dân phản ứng dữ dội nhưng lực lượng chức năng lại tiếp tục buông xuôi. Chuyện gì đang diễn ra?
An toàn giao thôngTổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ không giảm tốc độ tối đa trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương vì đây không phải là nguyên nhân gây tai nạn.
Giao thông 24h