Giải pháp tháo gỡ những rào cản và tạo lập bước đi thích hợp cho sự nhập cuộc của khu vực tư nhân vào ngành đường sắt Việt Nam

19/09/2014 14:53

PGS. TS. NGUYỄN HỒNG THÁI Trường Đại học Giao thông Vận tải Người phản biện: PGS.TS. LÊ QUÂN


Tóm tắt: Bài viết đề cập tới những lý do cần thiết cho sự hiện diện khu vực tư nhân và giải pháp, bước đi thích hợp để từng bước tạo cơ hội cho sự nhập cuộc của khu vực tư nhân vào ngành đường sắt Việt Nam.

Abstract: The article mentions the reasons needed for presence and private sector solutions, appropriate steps to gradually create opportunities for engagement of the private sector in Vietnam railway.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của ngành đường sắt trong cả lĩnh vực vận tải và hạ tầng, một trong giải pháp nhằm đạt mục đích đó, đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện là quyết định tư nhân hoá đường sắt quốc gia. Tuy nhiên, trong bối cảnh bản thân ngành Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chưa có kinh nghiệm và tư nhân Việt Nam chưa sẵn sàng tham gia vận hành hoặc đầu tư vào hệ thống ĐSVN, ở đây cần làm rõ 2 vấn đề cơ bản:

- Những lý do cần thiết cho sự nhập cuộc của khu vực tư nhân vào ngành ĐSVN.

- Giải pháp và kiến nghị nhằm từng bước tạo cơ hội cho sự nhập cuộc của khu vực tư nhân vào ngành đường sắt Việt Nam.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2014

Bia nho T9 dua bai KH

Ý kiến của bạn

Bình luận