Giám đốc Sở GTVT Hà Nội “hứa” sẽ xử lý mạnh xe quá tải

Giao thông 24h 14/04/2015 17:14

Tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, kiểm soát tải trọng hàng hóa các phương tiện vận tải đường bộ trên địa bàn thành phố sáng nay (14/4). Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã khẳng định Hà Nội sẽ vắng bóng xe quá tải bắt đầu từ tháng 6.


   Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Vũ Đỗ Anh Dũng phát biểu tại Hội nghị


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Vũ Đỗ Anh Dũng phát biểu tại Hội nghị

Ông cho biết: “Để kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội đã ký quy chế phối hợp với Bộ GTVT trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của  trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Đồng thời ban hành văn bản chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT, các phòng ban chức năng tăng cường công tác quản lý nhà nước, thực hiện công tác “siết chặt quản lý kinh doanh và kiểm soát tải trọng phương tiện với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đã đặt tại 2 trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại xã Vạn Điểm, Thường Tín, (Km 204- QL1) và xã Phù Đổng, Gia Lâm (Km 156 QL1). Các trạm cân này hoạt động 24/24h hàng ngày, chia 3 ca liên tục và 7 ngày/tuần, đảm bảo không bỏ trống địa bàn, bỏ sót vi phạm.

Sở cũng thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra tại các khu vự cảng, bến, các bãi bốc xếp vật liệu; chỉ đạo các đơn vị vận tải, các cảng thủy nội địa, các nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị vận tải hàng hóa, các công trình trên địa bàn thành phố thực hiện việc xếp hàng hóa, các công trình thi công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kiên quyết không cho xe otoo xếp chở hàng hóa vượ quá trọng lượng cho phép tham gia giao thông theo quy định. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, lái xe, chủ xe ký cam kết chở đúng quy định.

Sở cũng đã phối hợp với Cục Đăng kiểm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các trạm đăng kiểm đóng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý những phương tiện vi phạm kích thước thùng xe hoặc tự ý hoán cải thay đổi thiết kế xe. Rà soát thống kê các doanh nghiệp vận tải có xe ô tô tự đổ trên địa bàn thành phố, yêu cầu cam kết chấp hành không cơi nới thùng xe, tự ý tháo dỡ phần cơi nới của các phương tiện  vi phạm, xử lý các trường hợp không chấp hành. Đến nay đã có 480 đơn vị ký cam kết bốc xếp hàng hóa đúng quy định.

Theo ông Trần Đặng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã xử lý 130 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 130 triệu đồng, thanh tra Sở đã tiến hành cắt tại chỗ 21 trường hợp, yêu cầu lái xe, chủ xe, chủ phương tiện tự cắt bỏ phần cải tạo, cơi nới trước khi đến làm việc là 82 trường hợp.

Cũng theo ông Hải, đến nay đa phần các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện tự đổ trên địa bàn thành phố đã tự cắt bỏ phần cơi nới, cải tạo thành thùng của phương tiện. Đối với các đơn vị không chấp hành, Sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý cắt bỏ theo đúng quy định.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội  cho biết, đến hết tháng 6 trên địa bàn thành phố sẽ không còn xe quá tải. Sở chỉ đạo thanh tra giao thông xây dựng các kế hoạch, phương án tổng kiểm tra các doanh nghiệp có ô tô tải tự đổ trên địa bàn thành phố, kiên quyết xử lý vi phạm chở hàng quá tải. “Sở sẽ xử lý trách nhiệm của đơn vị quản lý địa bàn nếu tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải vẫn hoạt động trên địa bàn được giao” – ông Viện nhấn mạnh.

Tại Hội nghị ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN đã ghi nhận những cố gắng của lực lượng kiểm soát tải trọng xe, trong việc phối hợp giữa các lực lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được kết quả cao. Trong thời gian tới, các chủ trương giải pháp đã đề ra, Sở phải tiến hành thực hiện nghiêm túc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho rằng, để KSTTX thành công,  Sở cần bố trí lực lượng đặt trạm cân tại các đầu mối xếp dỡ hàng hóa, kho hàng, nhà ga, bến cảng… tập trung xử lý các vi phạm chở hàng quá tải, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra đến hết tháng 6 phải hết xe quá tải lưu thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

 Hà Vũ
 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận