Các xe bị lỗi đều mang động cơ V6 3.8 lít |
Ước tính sẽ có khoảng 1,4 triệu phương tiện của GM sản xuất từ năm 1997-2004 bị thu hồi do 2 đợt thu hồi để sửa chữa lần trước không hiệu quả. Hơn 1.300 xe vẫn xảy ra tình trạng phát lửa sau khi được bảo hành tại các đại lý.
Trong đợt thu hồi trước diễn ra vào năm 2008 và 2009, GM đã khuyến cáo người sử dụng đỗ xe ở ngoài cho đến khi xe được sửa chữa xong bởi phần lớn các vụ cháy xảy ra chỉ vài phút sau khi động cơ tắt.
Đợt thu hồi lần này sẽ bao gồm các mẫu: Pontiac Grand Prix và Buick Regal đời 1997-2004; Chevrolet Impala đời 2000-2004 ; Chevrolet Lumina và Oldsmobile Intrigue đời 1998-1999; Chevrolet Monte Carlo đời 1998-2004. Tất cả đều mang động cơ V6 3.8 lít.
Lỗi rò dầu lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2007, khi 21 khách hàng của GM phản hồi về hiện tượng động cơ bốc cháy. Ít nhất đã có 3 người bị thương. Trong phần lớn các trường hợp, động cơ bắt đầu phát lửa chỉ 5-15 phút sau khi tắt động cơ.
Cuộc điều tra của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã buộc GM phải thu hồi hơn 200.000 xe vào tháng 3/2008 để sửa lại động cơ. Một năm sau, GM thu hồi thêm gần 1,5 triệu xe nữa cũng vì lỗi này. Được biết các đại lý mới chỉ thay dây tăng áp bugi nhưng không đả động gì đến lỗi rò dầu. Chỉ cho đến gần đây, khi khoảng 1.300 vụ cháy được phát hiện, GM mới bắt đầu mở đợt thu hồi các mẫu xe đời 2004.
Phát ngôn viên GM dự tính, đợt thu hồi này có thể làm sụt giảm 1/4 doanh số của GM.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.