Gỡ khó cho các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn Tp.HCM

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/02/2016 06:33

Các DN VTHK trên địa bàn Tp.HCM đã trình bày những khó khăn trong thời gian qua và mong muốn có những trạm dừng đưa đón khách trên lộ trình của mình.

IMG_2501
Buổi đối thoại diễn ra với sự có mặt của nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn Tp.HCM

Ngày 26/2, Sở GTVT Tp.HCM tổ chức buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp kinh doanh  vận tải trên địa bàn Tp.HCM với hy vọng các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn khi hoạt động về các chính sách, hoạt động bến bãi và vấn nạn xe dù bến cóc.

Buổi đối thoại có sự tham dự của ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải ( Bộ GTVT). Ông  Lê Hoàng Minh, Phó GĐ Sở GTVT Tp.HCM. Ông Huỳnh Trung Phong, Phó phòng PC67 TPHCM. Và các đại diện đến từ các Hiệp hội vận tải, bến xe và gần 100 đại diện đến từ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

Nội dung buổi đối thoại xoay quanh vấn đề các xe khách tuyến cố định, xe du lịch, hợp đồng đưa xe vào nội đô thành phố đón trả khách và hình thành nên vấn nạn “bến cóc, xe dù”. Trên thực tế, hiện này một số tuyến đường như Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm vừa được gắn biển báo cấm xe ô tô trên 9 chỗ dừng đổ khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách có văn phòng đại diện trên các tuyến đường này rơi vào tình trạng lộn xộn và lập các điểm đón khách tự phát trên đường Mai Chí Thọ.

IMG_2465
Đại diện cho nhà xe Hoa Mai hy vọng có một điểm đón trả khách dọc đường Võ Văn Kiệt

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vận tải hành khách thuộc các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận có kiến nghị mong muốn có một điểm đón trả khách tại khu vực Suối Tiên nhằm giải quyết những khó khăn của các doanh nghiệp khi đón trả khách nơi đây cũng như phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân. Cũng như trên tuyến đường Võ Văn Kiệt hiện có rất nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động tuyến Bến xe Miền Tây – Vũng Tàu nên hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được trạm dừng để đón trả khách trên tuyến đường này. Một số các nhà xe khác thuộc các tỉnh Đồng Tháp và An Giang cũng hi vọng có điểm đón trả khách để cho người dân đi lại được thuận tiện hơn.

Sau 11 ý kiến đến từ các doanh nghiệp, Ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) cũng cho biết: Trong tương lai, chúng ta cần có những cuộc đối thoại với các doanh nghiệp vận tải nhiều hơn nữa để có thể sửa đổi bổ sung luật pháp phù hợp với nhu cầu hoạt động của người dân. Ông Ngọc cũng nhấn mạnh rằng Sở GTVT TP.HCM sẽ sớm xem xét, phê duyệt, ban hành các điểm đón trả khách nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và sự phát triển của doanh nghiệp vận tải.

Ý kiến của bạn

Bình luận