Hà Lan cho phép trả phí học lái xe bằng... tình dục

Ý kiến phản biện 22/12/2015 15:24

Đây là một nội dung nằm trong đạo luật mới vừa được chính phủ Hà Lan ban hành.

Hà Lan cho phép trả phí học lái xe bằng...
Ảnh minh họa

Vâng - Thông tin này có thật 100%.

Đạo luật mới có tên “Ride for a Ride” vừa được ban hành ở Hà Lan cho phép các giáo viên dạy lái xe nhận tình dục thay học phí miễn là các học viên trên 18 tuổi.

Ở Hà Lan, mại dâm là công việc hợp pháp, với điều kiện người bán dâm có thẻ hành nghề và đóng thuế thu nhập. Nhưng đạo luật “Ride for a Ride” cũng có giới hạn nhất định.

Theo Bộ trưởng GTVT Hà Lan Melanie Schultz van Haegen và Bộ trưởng bộ Tư pháp Ard van der Steur, điều luật này không có nghĩa là các giáo viên được phép ép học viên phải dùng thân xác để trả học phí cho các buổi học lái; chỉ khi học viên tự nguyện thì giáo viên mới được nhận, còn không thì vẫn trả bằng tiền như bình thường.  

“Đây là dạy lái xe với mức giá trả bằng tình dục. Chỉ khi nào tình dục được chi trả bằng tài chính, khi đó mới là hoạt động mại dâm.” - Các Bộ trưởng cho biết.

Chính phủ Hà Lan cũng rất tinh tế khi cảnh báo "giao dịch" giữa các thầy trò nên được diễn ra ngoài lúc học lái nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, đây không phải là tin mừng với tất cả mọi người, bởi các chính trị gia Đảng liên minh Thiên Chúa đã lên tiếng phản đối và yêu cầu nghị viện quốc gia nên xem xét lại điều luật này.

Đạo luật này được thông qua trong bối cảnh nhiều chủ dịch vụ dạy lái xe ô tô đã rao bán dịch vụ của mình trên Internet thường là để đổi lấy tình dục. Dù còn vấp phải tranh cãi nhưng ngay khi đạo luật mới được bật đèn xanh, số lượt tìm kiếm từ khóa “Ride for a Ride” đã tăng lên chóng mặt. 

Ý kiến của bạn

Bình luận