Hà Nam: 2 năm liên tiếp TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 15/01/2016 07:23

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác đảm bảo TTATGT, năm 2015 TNGT tỉnh Hà Nam giảm sâu cả 3 tiêu chí.

IMG_2493
Ông Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị

 Sáng 14/1, Ban ATGT tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2015 và triển khai kế hoạch ATGT năm 2016.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2015 thực hiện chủ đề của Ủy ban ATGT Quốc gia là: “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác đảm bảo TTATGT. Các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT đã được các cơ quan chức năng triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc.

Tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có những chuyển biến tích cực. TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ, không để xảy ra UTGT, trong năm xảy ra 155 vụ, làm chết 92 người và làm bị thương 93 người; so với năm 2014 giảm 11 vụ (giảm 6,62%), giảm 7 người chết (giảm 7,07%), giảm 7 người bị thương (giảm 7%).

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương cũng chỉ ra những mặt tích cực kéo giảm TNGT tuy nhiên vẫn còn ở mức cao, các đại biểu cũng chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục như cần đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp. Thực hiện nghiêm kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với kỹ thuật quốc gia. Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức hình thành văn hóa giao thông cho người dân cũng cần tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, ông Trương Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban ATGT tỉnh cho biết, rất vui mừng vì liên tục TNGT giảm trên 5% cả 3 chỉ tiêu về số vụ, số người chết, số người bị thương. Đạt được kết của như trên là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp các ngành, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong tỉnh tham gia thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và UTGT. Đặc biệt là công tác tuyên truyền từ đó tạo lan chuyển trong mọi tầng lớp nhân dân hình thành văn hóa giao thông góp phần kéo giảm TNGT.

IMG_2478
Ông Trương MInh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban ATGT tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2015

Kết quả tuy khả quan nhưng cũng không vì thế mà hài lòng, thiệt hại vẫn ở mức cao, còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp; số vụ va chạm giao thông trên địa bàn vẫn còn nhiều, vẫn còn 2 địa phương có số vụ và số người chết tăng cao so với cùng kỳ 2014 như huyện Duy Tiên và Bình Lục. Do đó, cần tích cực phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại còn hạn chế với mục tiêu con người là trên hết phấn đấu tiếp tục kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí năm 2016 từ 5% trở lên: “ Để bảo đảm cho nhân dân đi lại an toàn, hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tôi đề nghị các cấp các ngành, các cơ quan đơn vị thực hiện quyết liệt bằng các giải pháp mạnh, thường xuyên chủ động, phối hợp triển khai đồng loạt trên các địa bàn đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và văn minh đô thị”. Ông Hiến nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 với chủ đề Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụvới mục tiêu Tính mạng con người là trên hết” Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, các huyện, thành phố cần chỉ đạo sâu sát nắm chắc cơ sở. Gắn nhiệm vụ đảm bảo TTATGT đối với những người đứng đầu cơ quan.

Cùng với đó là siết chặt quản lý chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp. Thực hiện nghiêm kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các điểm đen, vị trí mất ATGT. Tăng cường công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT nhằm kéo giảm và giảm sâu TNGT.

Tại buổi tổng kết, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân vì có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận