Hà Nội: 13 vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong 10 ngày

28/12/2016 09:23

Trong 10 ngày đầu ra quân xử lý, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã xử lý 252 trường hợp phương tiện vi phạm giao thông, tạm giữ 9 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với 47 trường hợp.

 

13 vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong 10 ngày

Cảnh sát giao thông xử lý xe vi phạm.(Ảnh:CAND)

Theo tin tức từ Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67, Công an TP.Hà Nội), để tiếp tục siết chặt công tác quản lý hoạt động vận tải, góp phần lập lại trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố, ngày 10/12 Phòng PC67 đã ban hành kế hoạch giao cho Đoàn Thanh niên kiểm tra, xử lý xe ô tô tải vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông.

Sau 10 ngày triển khai thực hiện, tổ công tác của PC67 đã báo cáo kết quả ban đầu. Cụ thể, từ ngày 15-24/12, tổ công tác của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PC67 xử lý 252 trường hợp phương tiện vi phạm giao thông, tạm giữ 9 phương tiện, 243 bộ giấy tờ và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với 47 trường hợp.

Theo cơ quan chức năng, các hành vi vi phạm chủ yếu của người tham gia giao thông bao gồm: Đi vào đường cấm, đi không đúng thời gian quy định, quá tải, quá khổ.....

Đặc biệt, các tổ công tác cũng đã phát hiện 01 vụ việc xe ô tô 16 chỗ ngồi được tháo ghế để chở 27 kiện hàng hoá có dấu hiệu làm giả nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Phòng Cảnh sát PC67 cũng cho biết, cùng trong khoảng thời gian trên, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 13 vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 13 người tử vong, 2 người bị thương.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát Giao thông PC67 tiếp tục tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự, ATGT, đặc biệt các tuyến có nhiều xe ô tô tải có trọng trọng tải lớn hoạt động để bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, lập các tổ công tác chuyên đề đã tăng cường công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe tải vi phạm trên toàn địa bàn thành phố, đặc biệt trên địa bàn các đơn vị nội thành.

Ý kiến của bạn

Bình luận