Hà Nội chỉ đạo ‘nóng’ vụ trạm thu phí ‘cài bẫy’ người tham gia giao thông

Tác giả: Minh Long

saosaosaosaosao
Bạn đọc 23/03/2022 05:49

Ban ATGT thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các bên liên quan triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT tại trạm thu phí Quốc lộ 2, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông sau phản ánh của Tạp chí GTVT.

Trạm BOT số 1 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đã dừng hoạt động thu phí gần 2 năm nhưng vẫn “chình ình

Trạm BOT số 1 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đã dừng hoạt động thu phí gần 2 năm nhưng vẫn “chình ình" giữa đường.

Theo đó, thường trực Ban ATGT thành phố Hà Nội yêu cầu các bên liên quan giải quyết triệt để vấn đề trạm thu phí số 1 nằm trên địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội vẫn chưa được tháo dỡ, trả lại hiện trạng mặt đường kể từ khi nhận quyết định dừng hoạt động vào ngày 14/10/2020.

Đồng thời, đề nghị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp cùng UBND huyện Sóc Sơn phải có trách nhiệm nâng cao công tác chỉ đạo nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh. Mặt khác, nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự, ATGT ở khu vực trạm thu phí trên địa bàn.

Văn bản của Ban ATGT thành phố Hà Nội yêu cầu các bên liên quan tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại khu vực trạm thu phí Quốc lộ 2, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông sau thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT.

Văn bản của Ban ATGT thành phố Hà Nội yêu cầu các bên liên quan tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại khu vực trạm thu phí Quốc lộ 2, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông sau thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT.

Trước đó, ngày 22/3, Tạp chí GTVT có bài viết: "Trạm thu phí bỏ hoang trên Quốc lộ 2: 'Cài bẫy' người tham gia giao thông gây bức xúc" phản ánh việc sau gần 2 năm tạm dừng thu phí, trạm BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên không được tháo dỡ, gây cản trở giao thông, đặc biệt đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại khu vực này.

Thay vì di chuyển dễ dàng, nhanh chóng trên một đoạn đường rộng, giờ đây các tài xế phải giảm tốc đột ngột, di chuyển chậm chạp để tránh né, luồn lách qua các ca-bin thu phí hay các khối bê tông phân làn tại trạm thu phí này.

Empty
Sau nhiều năm bỏ hoang, hệ thống cảnh báo ATGT tại trạm thu phí đã bị nghiêng vẹo, gỉ sét. Nhiều hạng mục khác như ca bin, mặt đường bị hư hỏng nặng do không được bảo trì thường xuyên.

Sau nhiều năm bỏ hoang, hệ thống cảnh báo ATGT tại trạm thu phí đã bị nghiêng vẹo, gỉ sét. Nhiều hạng mục khác như ca bin, mặt đường bị hư hỏng nặng do không được bảo trì thường xuyên.

Đặc biệt, đoạn đường quốc lộ 2, đoạn đi qua huyện Sóc Sơn là nút giao thông quan trọng, nơi đây thường xuyên có các loại xe tải cỡ lớn, xe container,... chuyên vận chuyển hàng hóa, vật liệu cho các công ty, xí nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc. Chính vì vậy mà trạm BOT bỏ hoang lại trở thành vật cản trở, làm thu hẹp diện tích đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận