Hà Nội: CSGT "thẳng tay" xử lý xe tải chạy vào giờ cấm

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 28/02/2017 14:52

Sau vụ TNGT thương tâm trên đường Khuất Duy Tiến làm chết 1 học sinh lớp 12, Đội CSGT số 7 đã lập tổ chuyên đề và đã có 132 trường hợp xe vi phạm bị xử lý trong 4 ngày từ 24 đến 27/2.


IMG_5740
Hàng loạt xe bồn bị xử phạt lỗi đi sai giờ.

Trong thời gian vừa qua, Tạp chí GTVT đã có loạt bài viết phản ánh trong thời gian qua, hàng trăm lượt xe tải, xe bồn chạy ầm ầm bất kể ngày hay đêm, phóng nhanh vượt ẩu, còi ầm ĩ, thậm chí dàn hàng 2, hàng 3, vi phạm nghiêm trọng Luật giao thông đường bộ, nhưng không hề có sự phản ứng nào từ các lực lượng chức năng TP. Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết việc làm của CSGT kiểm tra xử phạt xe tải là thường niên và hằng ngày, vì đã xác định là đảm bảo TTATGT thì phải làm thường xuyên liên tục. Khi thực hiện Kế hoạch 38 của Phòng CSGT về xử lý về xe tải, từ tháng 1/2017 đến nay đã xử lý 281 trường hợp, trong đó 108 trường hợp xe tải dưới 10 tấn, 173 trường hợp xe tải trên 10 tấn. Đặc biệt từ ngày 24/2 đến 27/2, sau khi có vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại Khuất Duy Tiến thì ngoài các vị trí chốt, đội CSGT số 7 đã tăng cường thêm tổ chuyên đề xử lý.

Theo đó, chỉ trong 4 ngày đã xử lý được 132 trường hợp, trong đó xe tải nhỏ dưới 10 tấn là 83 trường hợp, tải trên 10 tấn là 51 trường hợp, đặc biệt là các xe bồn chở bê tông. Qua quá trình kiểm tra, lái xe đã xuất trình được giấy tờ của Sở GTVT cấp nhưng trong giấy tờ chỉ cho phép lưu hành từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Riêng đội CSGT số 7 đã thực hiện xử lý xe tải trên địa bàn từ rất lâu chứ không phải chỉ khi báo chí phản ánh hay có tai nạn mới xử lý.

Thiếu tá Thắng cho biết khi có tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đội 7 nhận thấy thêm tính chất phức tạp của địa bàn nên mới tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để xử lý. Lực lượng CSGT CSGT bên cạnh làm chuyên đề còn phải trực chốt đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc và xảy ra tai nạn giờ cao điểm, nên khi lái xe nắm được thực tế như vậy đã luôn luôn tìm cách để đối phó.

“Sáng nay khi đi kiểm tra một số tuyến, tôi nhận được thông tin rằng khi mình làm mạnh ở một vài điểm thì họ lại đi đường khác, đi vào những đường nhánh bên trong. Những đường nhỏ như vậy khi tiến hành kiểm tra xử lý thì gặp nhiều khó khăn, bởi vì khi mình dừng xe để kiểm tra xử lý thì xe đã chiếm hết nửa đường, sẽ xảy ra ùn tắc. Nhưng khi nhận được những thông tin như vậy chúng tôi đi kiểm tra thực tế để nắm tình hình và nghiên cứu bố trí lực lượng vây bắt, xử lý, tránh tình trạng để xảy ra tai nạn thương tâm, để dư luận, người dân phản ánh”, Phó đội trưởng đội CSGT nói.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

IMG_5735

IMG_5739

IMG_5738

IMG_5737

IMG_5740

IMG_5741

Ý kiến của bạn

Bình luận