Hà Nội đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường mã QR Code cho nhóm 2

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/09/2021 06:02

Tính đến cuối giờ chiều 6/9, Phòng CSGT Hà Nội đã cấp trên 80.000 giấy đi đường mã QR cho nhóm 2 vận chuyển hàng thiết yếu, hoạt động công ích.


Giay-Di-Duong-Ha-Noi.jpeg

54 cán bộ Phòng CSGT sẽ ứng trực 24/24 phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân.

Đã cấp trên 80.000 giấy đi đường kèm mã QR Code

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội, cho biết ngay trong ngày 5/9, đơn vị đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ các sở, ban, ngành để làm giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR. Việc cấp giấy đi đường được thực hiện ở đội Quản lý xe, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội (địa chỉ tại phố Thái Hà).

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, 54 cán bộ, chiến sỹ sẽ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24 giờ để phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất...

“Những giấy này chủ yếu nằm trong nhóm ngành Công Thương, Giao thông Vận tải, hoạt động công ích và vận chuyển hàng thiết yếu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng cho người có nhu cầu", ông Hải nói.

Đánh giá về công tác cấp giấy đi đường, đại diện Phòng CSGT cho biết, nhu cầu trong những ngày tới là rất lớn nhưng các đơn vị chức năng cần nghiên cứu kỹ thông báo về quy định, nhóm, thủ tục để triển khai xin cấp giấy đi đường có hiệu quả, đảm bảo đúng trường hợp được quy định.

Cũng theo Phòng CSGT Hà Nội, thủ tục cấp các trường hợp thuộc Nhóm 2: Các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích

pho-chu-ti-ch-tha-nh-pho-ha-no-1468-7495-162855762

Sáng 6/9, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát giấy đi đường tại vùng 1 Hà Nội theo mẫu cũ

Siết chặt kiểm tra từ ngày 8/9

Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, từ ngày 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Công an TP.Hà Nội tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra vào Thành phố, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới; đồng thời, tăng cường các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có Giấy đi đường theo quy định mới.

Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Công an TP.Hà Nội thông báo, bắt đầu từ 6h00' ngày 8/9, các chốt kiểm soát của Thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố, ra vào Vùng 1 theo Giấy đi đường mới.

Từ ngày 6/9, Thủ đô sẽ phân 3 vùng để phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, phân vùng 1 là "vùng đỏ", nhiều trường hợp nguy cơ cao, nên tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và người ra đường phải có giấy đi đường.

Giấy đi đường cho vùng 1 ở Hà Nội được phân theo 6 nhóm. Theo quy định, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp giấy đi đường cho nhóm 2 là các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu. Công an xã, phường cấp giấy đi đường cho nhóm 6 là các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác. Các nhóm còn lại do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận