Ảnh minh họa |
Lý do, theo ông Hải, khi mở tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội tính sử dụng 8 xe thừa của tuyến số 1 để phục vụ nhu cầu đi lại cho khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Tuy nhiên, sau một thời gian, tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa sản lượng khách tăng nhanh, dẫn đến Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị phải điều chỉnh nâng tần suất khai thác, nên phải giữ số xe đó lại.
Ngoài ra, theo ông Hải, trục đại lộ Thăng Long, nơi có tuyến buýt BRT 02 dự định triển khai đi qua, đã hình thành một loạt các đô thị có nhu cầu đi lại bằng xe buýt cao. Do đó, Hà Nội đã chuyển tiếp thêm tuyến xe buýt thường số hiệu 107 cho lộ trình Kim Mã - khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Việc thay đổi loại hình buýt nhanh sang buýt thường tiêu chuẩn cao sau một thời gian khai thác đã cho thấy hiệu quả và sức hấp dẫn cao, cung ứng dịch vụ tốt hơn.
Xe buýt nhanh BRT sẽ đi chung làn với phương tiện khác?Ngoài tuyến buýt BRT 02, Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu hạ tầng ở các tuyến đường nào phù hợp để có thể triển khai tuyến buýt nhanh BRT.
Tuyến buýt nhanh BRT 01 có lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã được Hà Nội chính thức đưa vào vận hành từ 1.1.2017. Đây là loại hình buýt mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và cũng là tuyến buýt nhanh đầu tiên của cả nước được triển khai thực hiện tại Hà Nội.
Sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, sản lượng hành khách vận chuyển được 4,98 triệu lượt, ngày cao điểm đạt 17.465 lượt khách/ngày. Khách bình quân lượt cả năm đạt 40,1 khách/lượt, trong đó, khách bình quân giờ cao điểm đạt 68,8 khách/lượt, bình quân giờ bình thường đạt 30,7 khách/lượt, giờ thấp điểm bình quân đạt 18,8 khách/lượt.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.