Hà Nội: Học sinh đi học trở lại, TTGT ứng trực chống tắc đường

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 11/02/2022 07:26

Với phương châm, không để học sinh nào tới trường muộn vì tắc đường, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số phân luồng để giảm ùn tắc...


ngay-cuoi-cung-cua-ky-nghi-le-30-4-1-5-giao-thong-

Thanh tra GTVT Hà Nội tham gia ứng trưc, làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh minh họa.

Ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết, từ ngày 8/2, tại Hà Nội các em học sinh THCS, THPT đã quay trở lại trường sau một thời gian nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19.

Để hỗ trợ các em và phụ huynh trong quá trình di chuyển trên đường phố thuận lợi, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động lên phương án phân luồng tại các điểm trường, các nút giao thông gần với các khu vực điểm trường có nguy cơ ùn ứ vào giờ cao điểm.

Với phương châm, không để học sinh nào tới trường muộn vì tắc đường, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với CSGT phân luồng để giảm ùn tắc trên các tuyến đường.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, Đội trưởng các đội Thanh tra GTVT trực thuộc có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi sách nhiễu, bảo kê, tiêu cực trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính của cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên thuộc đơn vị mình quản lý. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra nếu đơn vị mình quản lý xảy ra trường hợp tiêu cực, nhũng nhiễu.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo, trong nhiều ngày tới, còn mưa lạnh hạn chế tầm nhìn, học sinh, phụ huynh cần chủ động thời gian đến trường. Trong khi di chuyển, tránh tâm lý vội vàng, phóng nhanh vượt ẩu. Khi gặp sự cố khách quan như hỏng xe, ùn tắc, liên hệ ngay lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường để được giúp đỡ kịp thời.

Trước đó, để việc đi lại của nhân dân thuận tiện, đồng thời thực hiện mục tiêu không để phát sinh các điểm ùn tắc giao thông quá 15 phút dịp Tết Nhâm Dần 2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày.

Cụ thể, tại 30 quận, huyện, thị xã, các Đội Thanh tra GTVT bố trí 1 tổ công tác (gồm 5 người) ứng trực trong 2 khung giờ (sáng từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng và chiều tối từ 17 giờ đến 19 giờ) để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường xung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách (các xe dừng, đỗ đón trả khách trái quy định); chỉ đạo 34 Đội Thanh tra GTVT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Ý kiến của bạn

Bình luận